ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านองค์กรงานสาธารณกุศลอุบัติเหตุ

เชียงราย – กู้ภัยสยามรวมใจ เร่งช่วยเหลือคนเจ็บติดในรถ เหตุรถ 6ล้อเสียหลักชนท้าย10ล้อพ่วง จนรถพังยับเยิน 

เชียงราย – กู้ภัยสยามรวมใจ เร่งช่วยเหลือคนเจ็บติดในรถ เหตุรถ 6ล้อเสียหลักชนท้าย10ล้อพ่วง จนรถพังยับเยิน

เวลา 19.15 น. คืนวันที่ 3 กันยายน 2564 สภ.แม่ยาว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดเชียงราย ว่าเกิดเหตุรถ6 ล้อ ชนท้ายรถ 10 ล้อพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ ที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนเลี่ยงเมืองเชียงรายตะวันตก ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย มุ่งหน้าบ้านฮ้องฮ้อ

จากนั้น ร.ต.อ. พินิจ อสุพล รอง สว.สอบสวน ส. แม่ยาว ปฎิบัติหน้า ร้อยเวรเจ้าของคดี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ให้สนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหน้าจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-7630 เชียงราย สภาพบริเวณด้านหน้ารถและด้านซ้ายของรถพังยับเยิน เสาไฟหักล้มลงมาพาดร่องน้ำเกาะกลางถนน และมีเศษกระจกและเศษเหล็กของรถตกร่วงกระจายไปทั่วบริเวณถนน ถัดไปริมถนนด้านซ้ายพบรถ 10 ล้อพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-1424 ชัยนาท บรรทุกปูนเต็มคันรถเตรียมไปส่งที่ อ.แม่สาย สภาพรถพ่วงด้านท้ายยุบไปประมาณ 1 เมตร

ชมคลิป

https://youtu.be/K3lCNUmt33U

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ ได้ช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถและปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ

ทราบชื่อต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสมศักดิ์ จันตาอิน อายุ 44 ปี ที่อยู่เลขที่ 53 ม.10 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลฉีดขาดริเวณใบหน้า หูขวา และมีอาการปวดต้นคอ

จากการสอบถามผู้ขับขี่ แจ้งว่าขับรถจะกลับบ้านแต่ขับมาชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่ขับอยู่ข้างหน้าจนพังยับและเสียหลังชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณกลางถนน และบาดเจ็บอยู่คาพวงมาลัย ก่อนที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จะเข้ามาช่วยเหลือและปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ในขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจกำลังจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถ ก็มีรถยนต์เก๋งสีขาวได้ขับมาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุ และมีผู้หญิงซึ่งเป็นคนขับลงมา เมื่อเห็นสภาพรถ 6 ล้อที่พังยับเยิน และเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเข็นเตียงพาคนเจ็บขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล หญิงคนดังกล่าวก็ร้องไห้โฮ ด้วยความเสียใจ จนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องปลอบประโลมเพื่อตั้งสติ และแจ้งว่าผู้บาดเจ็บไม่ได้บาดเจ็บมาก แต่ต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อไปตรวจเช็คร่างกาย หญิงคนดังกล่าวจึงหยุดร้องไห้

และขับรถตามรถเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปโรงพยาบาล เพิ่งทราบต่อมาหญิงคนดังกล่าวเป็นภรรยาของผู้ขับขี่รถยนต์ 6 ล้อที่บาดเจ็บดังกล่าว

ภาพ/ข่าว บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / จ.เชียงราย