ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – รถ 6 ล้อ บรรทุกขยะรีไซร์เคิลเบรคแตกพลิกคว่ำไฟลุกท่วมรถ โชคดีคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ปราจีนบุรี รถ 6 ล้อ บรรทุกขยะรีไซร์เคิลเบรคแตกพลิกคว่ำไฟลุกท่วมรถ โชคดีคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


*****เมื่อช่วงสายของวันที่ 8 ก.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสัจจะฯ ว่ามีรถเสียหลักพลิกคว่ำมีเพลิงลุกใหม้ หลังจากได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ลงตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ


*****จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน ถนน 304 นครราชสีมา มุ่งหน้า กบินทร์บุรี กม.ที่ 210+400 ในพื้นที่ ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อ บรรทุกขยะรีไซเคิล ( ขวดพลาสติกอัดก้อน ) ทะเบียน 81-7245 กาญจนบุรี ได้พลิกตะแคงกีดขวางการจราจรทั้ง 3 ช่องทาง บริเวณรถที่บรรทุก ขยะรีไซเคิลได้มีเพลิงลุกใหม้ระดับรุนแรง มีควันดำลอยอยู่บริเวณเพลิงไหม้ เบื้อนต้นเจ้าที่ ตร.ทางหลวงนาดีได้มีการปิดเส้นทางการจราจรขาลงอย่างถาวร หลังจากนั้นทางรถน้ำของ อบต.บุพราหมณ์ได้เข้ามาทำการดับเพลิงและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถไถดันขยะรีไซเคิลเข้าไว้ข้างทางก่อนเพื่อจะทำการลากรถ 6 ล้อเข้าข้างทางเพื่อเปิดช่องทางการเดินรถให้กับประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนกันได้ตามปกติ จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้การจราจรในช่วงนั้นไม่สามารถไช้ช่องทางการเดินรถได้ ทำให้มีรถติดสะสมจากที่เกิดเหตุมาจนถึงจุดตรวจบ้านผางามเป็นระยะทาง 3-4 กิโลเมตร ส่วนคนขับรถ 6 ล้อ นั้นได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเล็กน้อย


*****จากการสอบถาม นายบุญลือ เชื้อวงษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.5 ต. บ้านใหม่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตนนั้นได้ขับรถ 6 ล้อ บรรทุกขยะรีไซเคิลมาจากกาฬสินนะขยะไปโรงงานที่ชลบุรี ตนได้ขับมาตามปกติพอมาถึงที่เกิดเหตุนั้นด้วยตนที่ไม่เคยมาเส้นนี้และพึ่งมาเป็นครั้งแรก จังหวะขับลงเขาตนขับมาด้วยเกียร์ 4 พอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ลดเกียร์ลงมาเป็นเกียร์ 3 จึงทำให้รถไหลลงเขาเร็ว ในช่วงนั้นตนได้ดึงเบรคมือพร้อมเหยียบเบรคแล้วรถก็ไม่หยุดจึงทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนตัวเองนั้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้


***** เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรีบเร่งเคลียพื้นที่ให้กลับมาเป็นสภาพปกติ เพื่อจะได้เปิดช่องทางการเดินรถให้กับประชาชนได้ใช้ถนนในการสัญจรไปมากันได้ตามปกติ ////////
ข่าว-ภาพ ยุทธการ คันธชุมภู
สายชล หนูแดง สุพัตรา อาษา /ปราจีนบุรี