ข่าวพาดหัวบันเทิง

อยุธยา – ครอบครัว และเพื่อน ศิลปินร่วมส่งดวงวิญญาณ ธันวา ราศีธนู ปิดตำนานเพลงชื่อดัง เจ้าของเพลงไก่ตาฟาง, กิ้งก่าทอง และผลงานดังอีกหลาย ๆ เพลง

ครอบครัว และเพื่อน ศิลปินร่วมส่งดวงวิญญาณ ธันวา ราศีธนู ปิดตำนานเพลงชื่อดัง เจ้าของเพลงไก่ตาฟาง, กิ้งก่าทอง และผลงานดังอีกหลาย ๆ เพลง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 ครอบครัวได้เคลื่อนศพ ธันวาราศีธนู ออกจากโรงพยาบาลคามิลเลียน กรุงเทพฯ มายังที่วัดท่าซุงทักษิณาราม ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประกอบพิธีทาง ศาสนา โดยมีครอบครัวและเพื่อนๆศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งด้วยวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

โดยนาง ฟารีดา นวลถิ่น อายุ 53 ปี พี่สาวของ ธันวา ราศีธนู ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจเปิดเผยว่าธันวาราศีธนูได้ รู้สึกว่ามีอาการไอ จึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าเป็นผลบวก จึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคม ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน ซึ่งธันวาราศีธนู บอกไม่ต้องห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดเข้าใจว่าพักรักษาตัวเดียวก็ได้กับบ้าน ไม่คาดฝัน วันที่น้องชายหิวกระเป๋าเสื้อผ้า ออกจากบ้านนั้นหมายถึงเป็นวันสุดท้าย และสิ่งแวดล้อม กระทั่งตรวจพบว่าเชื้อลงปอดได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU วันที่ 23 สิงหาคม จากนั้นก็ไม่ได้ ติดต่อพูดคุยกันอีกเลยแต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งที่บ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัวกระทั่งมาทราบข่าวอย่างกระทันหันจากทางโรงพยาบาล ช่วงเวลา 23.30 น.ว่าน้องชายเสียแล้ว ทำให้ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากและตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ฝากบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกทั้งสองคนก็ยังมีครอบครัวดูแลสวนรีสอร์ทและธุรกิจอื่นๆทางบ้านก็จะช่วยกันดูแล

ด้าน นายวันชัย ช่อผกา อายุ 53 ปี เจ้าของค่ายเพลงสบายดี กล่าวว่า รู้สึกใจหายถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพของเมืองไทยอีกคน เป็นเจ้าของบทเพลงเพื่อชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ล่าสุดก็มีบทเพลงร่วมกันกับทางค่าย เป็น พรแม่ เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับประชาชนในยุคโควิด พอเมื่อคืนทราบข่าวของการจากไป เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งก็นอนไม่หลับ เพราะก่อนจะป่วยเรามีการพูดคุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 7 วัน ทุกเช้าเย็นจะคุยทักกันสนุกสนานตามประสา แต่พอมาหลังๆหายเงียบไปได้ 8 วัน ก็เลยสงสัยติดต่อไปทางครอบครัว จึงทราบข่าวพอรู้ข่าวก็ทราบว่ามีการถอดสายยางแล้วก็รู้สึกใจหายที่เราจะต้องสูญเสียบุคคลกรทางดนตรีดีๆอีกท่านหนึ่ง