ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – กระบะเสียหลักแฉลบน้ำริมทางพุงชนบรรทุกพ่วง 18 ล้อดับ

ปราจีนบุรี-กระบะเสียหลักแฉลบน้ำริมทางพุงชนบรรทุกพ่วง 18 ล้อดับ


****เมื่อเวลา 21:45 น.วันที่ 10 ก.ย.64 พ.ต.ต.ชัชวาล แสงสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดศรีมหาโพธิ ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสาย 3079 โคกขวาง มู่งหน้า นิคม 304  บริเวณบ้านโคกไม้แดง ม.8 ต.ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังจากรับแจ้งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ


*****ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ Deka 360 สีนำเงิน ทะเบียนตัวแม่ 82-4156 ปราจีนบุรี ทะเบียนตัวลูก 82-4157 ปราจีนบุรี โดยมีนายภานุ ปราบทุกข์ อายุ 34ปี เป็นคนขับ โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกถ่านหิน สภาพตัวแม่พลิกตะะแคงข้าง อยู่บนผิวการจราจร สภาพด้านหน้าพังยับ นอกจากนั้นที่ด้านหน้ารถบรรทุกยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ ไม่พบแผ่นปัายทะเบียน สภาพด้านข้างรถฝั่งซ้ายยุบทั้งแถบ และที่บริเวณประตูฝังขวาพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายทราบชื่อคือนายอำนาจ สีแสง อายุ 34 ปี อยู่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นพนักงานอยู่บริแห่งหนึ่งในนิคม 304  สภาพกระเด็นออกจากตัวรถห้อยหัวอยู่กับพื้นถนน


*****จากการสอบถามนายภานุ คนขับ 18 ล้อ ทราบว่า ได้ขับรถมาจากนครหหหลวง กำลังจะเอาถรานหินมาลงที่โรงงานในนิคม 304 ซึ่งขับมาตามปกติเลนขวา เป็นจังหวะที่วิ่งสวนกับรถเทนเลอร์ ซึ่่งจังหวะนั้นเห็นรถคู่กรณี วิ่งตามมาด้วยความเร็ว พอมาเจอหลุมน้ำที่เออท่วมข้างทางอยู่ได้เกิดเสียหลักจากนั้นรถยนต์คู่กรณีได้หมุนและข้ามเลนมาชนกับรถของตน ซึ่งตนพยายามหักหลบ แต่รถคู่กรณีขวางลำมาใสรถตนเลย


*****เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพของถนนสายดังกล่าวพบว่า หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่องช่วงเย็น ทำให้มีน้ำไม่มีทางระบายได้เอออล้นเข้าท่วมผิวการจราจรครึ่งเลน คาดว่ารถยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ขับมาด้วยความเร็วเกิดเหยียบน้ำแล้วรถเสียหลัก ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนกับรถบรรทุกที่วิ่งสวนทางมาอย่างเต็มแรง ซึ่งอย่างไรก็ตามเข้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบ ตามจุดต่างๆว่ามีกล้องวงจรปิดตัวไหนบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้บ้าง พร้อมกับสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง /////
ข่าว-ภาพ ยุทธการ คันธชุมภู สายชล หนูแดง / ปราจีนบุรี