COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – สสจ.ประจวบฯ เผย คลัสเตอร์การระบาดโควิดร้านอาหารบ้านอิสระที่หัวหิน มีผู้ติดเชื้อ 12 คน ปิดชั่วคราว 14 วันเพื่อสอบสวนควบคุมโรค

สสจ.ประจวบฯ เผย คลัสเตอร์การระบาดโควิดร้านอาหารบ้านอิสระที่หัวหิน มีผู้ติดเชื้อ 12 คน ปิดชั่วคราว 14 วันเพื่อสอบสวนควบคุมโรค

วันที่ 21 กันยายน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังพบคลัสเตอร์การระบาดใหม่ใน จ.ประจวบฯ อยู่เป็นระยะ แต่สามารถควบคุมได้ ล่าสุดพบคลัสเตอร์การระบาดที่ร้านอาหารบ้านอิสระ อ.หัวหิน ตรวจพบพนักงานในร้านติดเชื้อโควิด 12 คนจากจำนวนบุคลากรในร้านทั้งหมด 47 คน ทุกคนได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็มแล้ว เบื้องต้นทางร้านได้ประกาศปิดบริการ 14 วัน และแจ้งผู้ที่มีความเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ขณะที่ผลการสอบสวนควบคุมโรคในคลัสเตอร์ที่พบการระบาดก่อนหน้านี้จำนวน 25 แห่ง พบว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ภายในเวลา 28 วัน 24 แห่ง ควบคุมไม่ได้ภายในเวลา 28 วัน 1 แห่ง คือ คลัสเตอร์ โรงงานกุยบุรี ผลไม้กระป๋อง ขณะที่กรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้กำชับให้ผู้ประกอบการจัดทำมาตรการบับเบิ้ล แอนด์ ซีล เพื่อควบคุมการระบาดไม่ให้เชื้อออกไปสู่ภายนอก โดยมีการผลิตภายในโรงงาน ปัจจุบันพบว่าผู้ประกอบการได้ปรับปรุงมาตรการให้เป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนดแล้ว ทำให้มีผู้ติดเชื้อลดลง
/////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444