ข่าวพาดหัวจับกุมชิงทรัพย์

นนทบุรี – ตำรวจบุกรวบ หนุ่มไรเดอร์ ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

นนทบุรี ตำรวจบุกรวบ หนุ่มไรเดอร์ ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 ก.ย.64 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงศ์ รอง ผกก.ป.พร้อมกำลังสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวรฉัตร จักรคำปิง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/12706 หมู่ 10 ต.คลองหนึ่งอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 426/64 ข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร สามารถจับกุมตัวได้หน้าอาคาร127 เอื้ออาทรพหลโยธิน 7 หมู่ 10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะกำลังจะเข้าห้องพัก

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 20 ก.ย.64 เวลา 17.00 น.มีคนร้ายเป็นชายใช้ผ้าบัฟ ปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา อาร์ สแควร์ คอนโด ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรีได้เงินจำนวน 1,300 บาท นมกล่อง 2 แพค น้ำอัดลม 1 ขวด หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า ไอคอน สีเทาฟ้า หลบหนีไป ตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี โดยพบว่าคนร้ายมีลอยสักที่หลังมือซ้าย ต่อมาทราบว่าคนร้ายคือนายวรฉัตร จักรคำปิง พักอยู่เอื้ออาทร พหลโยธิน 7 อาคาร127 จึงได้นำกำลังไปดักซุ่ม ก่อนที่นายวรฉัตร ขับขี่รถ จยย.กลับมาที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นำตัวมาสอบสวน

สอบสวนนายวรฉัตร ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ทำงานขับรถ จยย.เป็นไรเดอร์ส่งของ ตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อจริง สาเหตุที่ต้องมาก่อเหตุเพราะไม่มีเงินส่งดอกเงินกู้รายวัน และต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากรายได้ไม่พอใช้ ส่วนนมกล่องกับน้ำอัดลม ตนเอามาให้ลูกสาววัน 6 ขวบ กิน

นายวรฉัตร ให้การรับสารภาพอีกว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 เวลา 18.00 น.ตนได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท สาขาบรอนสตีท ชั้นล่างของอาคารริเวียร์ร่า คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เงินจำนวน 4,700 บาท ก่อนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้