ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

อยุธยา – ดวงถึงคราวตาย ลุงวัย 70 ปีเพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ไม่ถึงวัน สตาร์ทรถจยย . เกียร์ค้างพุ่งชนรั้วสังกะสี กะโหลกเปิด เสียชีวิต

ดวงถึงคราวตาย ลุงวัย 70 ปีเพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ไม่ถึงวัน สตาร์ทรถจยย . เกียร์ค้างพุ่งชนรั้วสังกะสี กะโหลกเปิด เสียชีวิต
เมื่อเวลา 07.00 นวันที่ 24 กันยายน ร.ต.อ ปัญญาอมาตย์เสนา  รอง สว.(สอบสวน) สภ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนกำแพงสังกะสีมีผู้เสียชีวิต 1 รายเหตุเกิดบริเวณ ภายในชุมชนคลองแกลบหมู่ 8 ตำบลประตูชัยอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาและแพทย์เวร โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา


ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายชื่อ  นายสมชาย ใจเสงี่ยม  อายุ  70ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 6 ตำบล.ประตูชัย อำเภอ.พระนครศรีอยุธยาจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา สภาพ มีบาดแผลบริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์จนศีรษะเปิด บนใบหน้าเลือดไหลออกมา  ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ Honda Wave 110 สีน้ำเงินเทา หมายเลขทะเบียน ขนธ 208 พระนครศรีอยุธยา พุ่งชนอัดติดกับ รั้ว สังกะสีของบ้าน ได้รับความเสียหาย


สอบถาม สุวรรณา  หุ่นวงศ์ธรรม อายุ 58 ปี   ภรรยาซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า เล่าว่า สามีของตนเอง ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกเดินเหินไม่ค่อยถนัด และเมื่อวานนี้เพิ่งจะไปฉีด วัคซีน ซิโนฟาร์มเข็ม 2  มาที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตกเย็นกลับมาบ้านก็มีอาการเหมือนจะเป็นไข้ ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว  ตนจึงให้ยารับประทานพอช่วงเช้าตื่นขึ้นมาสามีก็บ่นว่าปวดหัวยังไม่หายแต่จะออกไปดูไก่ชนที่เลี้ยงไว้ข้างนอก  ตนจึงบอกว่าถ้าไม่ไหวก็ไม่ต้องไปดูให้นอนพักผ่อนแต่สามี บอกว่าจะไปจากนั้นก็เข็นรถจักรยานยนต์ออกมาสตาร์ทเครื่องอยู่บริเวณหน้าบ้าน  สตาร์ทอยู่นานเครืองก็ไม่ติด จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจังหวะที่สตาร์ทรถ อยู่นั้น เครื่องยนต์ดันติดขึ้นมา ทันที   และเกียร์รถจักรยานยนต์ค้างอยู่ จนทำให้รถจยย. โดยมีผู้ตายนั่งค่อมอยู่ พุ่งชนเข้ากับรั้วสังกะสีของบ้าน ระยะทางกว่า 15 เมตร บาดเจ็บสาหัส  จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยอยุธยามาทำการช่วยเหลือแต่ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ในเวลาต่อมา  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อตนเองเสียใจมากทำไมสามีถึงไม่เชื่อฟังและพูดคำสุดท้ายว่ากูจะไป และเพิ่งจะได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มเพียงไม่ถึงวัน ก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ


ด้าน นายประสาน  ฉั่วกุล อายุ 50 ปี  เจ้าของบ้าน รั้วสังกะสี กล่าวว่า ตนได้ออกมายืนล้างหน้าอยู่หน้าบ้านและเห็นผู้ตายสตาร์ทรถอยู่ตั้งนานแต่จู่ๆรถก็เกิดติดขึ้นมาและเกียร์รถได้ค้างทำให้รถพุ่ง ผ่านเฉียดหลัง ตนเองไปชนกับรั้วสังกะสี อย่างแรง ผู้ตายคร่อมอยู่บนรถ แต่ตอนนั้นยัง บาดเจ็บอยู่ จึงช่วยกันนำร่างลงมาจากรถจักรยานยนต์ จนมาเสียชีวิต ในเวลาต่อมา
ซึ่งทางพนักงานสอบสวน แจ้งว่าทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงให้เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยานำร่างผู้เสียชีวิตบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป