ข่าวพาดหัวจับกุม

ปทุมธานี – ตร.ทางหลวงรวบหนุ่มหนีหมายจับ18 ปีเพราะสร้อยแขวนพระเหมือนทะเบียนราษฎร์

ปทุมธานีตร.ทางหลวงรวบหนุ่มหนีหมายจับ18 ปีเพราะสร้อยแขวนพระเหมือนทะเบียนราษฎร์
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 ก.ย.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.ท.อรรณพ ฉิมพลี ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม และ ส.ต.อ.กิตติศักดิ์ อาตนะทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ร่วมกันจับกุมนายสมชาย ลอดตะเสน อายุ 40 อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.1ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กระทำผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสารธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน” ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ จ.103/2546 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2546 โดยจับกุมบริเวณชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


ด้านด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม ได้ให้สัมภาษณ์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก มาเดินซื้อของที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังไปดักรอเพื่อจับกุม ซึ่งก็เจอกับผู้ต้องหาตรงตามที่สายลับบอกมาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือสร้อยพระที่ผู้ต้องหาใส่อยู่ตรงกับทะเบียนราษฎร์และผู้ผู้ต้องหาที่หนีการจับกุมมา18 ปี และซึ่งเหลืออีก 2 ปี ก็จะหมดอายุความจึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. อยุธยา


ส่วนนายสมชาย ลอดตะเสน(ผู้ต้องหา) ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและได้ก่อเหตุจริงจากนั้นก็หนีเข้ามางานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร ส่วนสร้อยพระเส้นนี้ใส่มาตั้งแต่ปี 2555 แล้วและแขวนพระสมเด็จมาโดยตลอด