ข่าวพาดหัวตรวจสอบอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

ชาวบ้านผงะ พบชายเรร่อนนอนดับกลางตลาดเก่าย่านทุ่งครุ หวั่นเป็นโควิด

ชาวบ้านผงะ พบชายเรร่อนนอนดับกลางตลาดเก่าย่านทุ่งครุ หวั่นเป็นโควิด

วันที่ 1 ตุลาคม 2564
เวลา 18.00 น.

ร้อยตำรวจเอก สมประสงค์ สายอินทร์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณกลางตลาดเก่า ปากซอยประชาอุทิศ จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณตลาดเก่า ปากซอยประชาอุทิศ ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานครุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชาวบ้านในย่านนี้จะเรียกผู้เสียชีวิตว่า นาย เต้ อายุประมาณ 30-35 ปี ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงวอมขายาวสีดำ แถบสีฟ้า ไม่สวมรองเท้า ในลักษณะนอนตะแคงอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกบริเวณปาก และหู กับ จมูก ในสภาพเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 12 ชั่วโมง ร่างกายเริ่มแข็งตัวแล้ว และเริ่มจะส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ข้างกายเต็มไปด้วยขยะกองใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต และร้านค้าภายในตลาดแห่งนี้มีร้านขายของชำอยู่ท้ายตลาด ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความหวั่นใจและเป็นวิตกกังวลของร้านค้าดังกล่าวเป็นอย่างมาก แล้วยังกลัวในเรื่องที่ผู้เสียชีวิตก่อนตายมีลักษณะเหมือนจะไม่สบายมีอาการไอ อย่างรุนแรง อีกทั้งช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( วันที่ 30 กันยายน 2564 ) ในช่วงเวลา 20.00 น. ก่อนที่จะปิดร้านผู้ตายยังมาขอซื้อยาแก้ปวดจากทางร้านเลย แล้วยังไงวันนี้ถึงมาเสียชีวิตได้ ก็เลยเกิดความกลัวในเรื่องของโควิด19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในช่วงนี้

จากการสอบถาม น.ส.อาจรีย์ อายุ 44 ปี อาสาสมัครจุดประสานเหตุฐานเทคโน บอกเล่าว่าตนเองเป็นอาสาสมัครแจ้งเหตุ ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่แถวนี้พอดี ตอนเกิดเหตุมีคนขับจักรยานยนต์รับจ้างไปบอกตนว่ามีผู้ป่วยหมดสติตนเลยมาดูพอมาถึงก็ได้ประสานเหตุไปที่ศูนย์กู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) ทันทีแล้วเดินเข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่าตัวแข็งแล้วไม่หายใจแล้วจึงแจ้งกลับไปอีกทีว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วนทางด้าน นางสาว แก้วกานดา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณด้านหลังตลาดว่า เมื่อเช้าตอนช่วงเวลา 10.00 น . ตนเดินออกมาซื้อของก็เห็นว่าผู้เสียชีวิตนอนอยู่ท่านี้แล้วแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนแฟนของตนเดินมาในช่วง 11 โมง ก็ยังเห็นว่านอนอยู่ท่าเดิมอยู่ จนกระทั่งช่วงบ่าย 3 โมงตนรู้ว่าเขาได้เสียชีวิตแล้วเพราะมีคนไปบอก รกติคนแถวนี้จะรู้ว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ เต้ แต่ก็ไม่รู้ว่ามีญาติที่ไหนหรือเปล่าเห็นมาอยู่ตรงนี้นานแล้ว และก็นอนอยู่ในนี้ เวลาเขาหิวข้าวก็จะออกไปเดินขอข้าวชาวบ้านเขากินแต่เขาก็ไม่เคยทำร้ายใครเลยนะ

ส่วนทางด้าน นางสาว วรนุช อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า ตนเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาดูเหมือนจะไม่ค่อยสบาย มีอาการอวกด้วย แล้วพอมารู้อีกทีว่าตายแล้วตัวแข็งแล้วเพราะมีคนมาบอก

ส่วนเบื้องต้นอาสาสมัครได้ทำการสวมชุดPPE เพื่อความปลอดภัยได้ทำการจัดอุปกรณ์ชุดตรวจเชื้อโควิด19 โดยใช้ที่ตรวจ Antigen Rapid Test Kits โดยผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด19 แต่อย่างไรแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวช ได้มอบหมายให้อาสาสมัครกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาตร์โรงพยาบาลศิริราช แล้วจะติดตามให้ญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.