ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุทกภัย

สิงห์บุรี – ชาวเรือหาปลาพลิกวิกฤตเป็นโอกาส รับจ้างส่งคนช่วงน้ำท่วมรายได้ดีตกวันละ 500 บาท

ชาวเรือหาปลาพลิกวิกฤตเป็นโอกาส รับจ้างส่งคนช่วงน้ำท่วมรายได้ดีตกวันละ 500 บาท

ที่บริเวณชุมชนบ้านบางแค ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งของแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมชุมชนกว่า 300 หลังคาเรือน แต่ก็มีหนึ่งอาชีพผุดขึ้นมาในช่วงนี้นั่นก็คืออาชีพเรือรับจ้างขับเรือส่งผู้คนและสิ่งของเข้าไปในชุมชน สร้างรายได้ตกวันละ 500 บาท เลยทีเดียว

นายชาตรี บุญมาศ อายุ 65 ปี ผู้ขับเรือจ้างเล่าว่า ปกติมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ที่มาขับเรือในช่วงนี้เนื่องจากเป็นช่วงน้ำท่วม และเป็นช่วงโควิด ไม่มีรายได้อะไร ก็เลยมาทำอาชีพเสริมรับจ้างขับเรือรับส่งผู้โดยสารที่มีบ้านอยู่ในชุมชนบางแคในและไม่มีเรือโดยสาร โดยวิ่งช่วงเช้าพักหนึ่ง เย็นพักหนึ่ง เพราะอายุเยอะแล้ว รายได้วันละ 100-200 บาท ลูกๆ ก็ไม่อยากให้มาขับเรือ ระยะทางไกลสุด กิโลกว่า หรือว่าใกล้ๆ ก็มี ส่วนค่าโดยสารเรือคนละ 20 บาท ต่อคน บางคนที่ขับเรือทั้งวันก็อาจได้ถึง 500 บาท

ด้าน นางวีรนันท์ พลูวังกาญจน์ อายุ 58 ปี หนึ่งในชาวบ้านบางแคในผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่มีเรือส่วนตัวก็จะลำบากในการเข้า-ออก บ้านบางหลังก็ท่วมมิดหลังคา บางบ้านก็มีชั้น 2 ที่น้ำท่วมไม่ถึง ส่วนตนทำงานก็จะออกจากบ้านตอนเช้า และกลับเข้าบ้านตอนเย็น โดยเสียค่าเรือวันละ 40 บาท บางคนแถวบ้านก็ไม่ออก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ยังโชคดีที่มีเรือรับจ้าง คลายเครียดได้ เพราะถ้าไม่มีเรือรับจ้าง ตนไม่มีเรือส่วนตัวก็คงออกจากบ้านไม่ได้เลยและไม่มีอะไรทำ มองแต่น้ำที่ท่วมและบ้านของเพื่อนบ้านบางหลังคาเรือนที่ถูกน้ำท่วมจนมิด

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี