ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุทกภัย

3 เสมาสั่งการ สช. จัดทีมลงพื้นให้ความช่วยเหลือ รร.เอกชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจังหวัดลพบุรี!!

“3 เสมาสั่งการ สช. จัดทีมลงพื้นให้ความช่วยเหลือ รร.เอกชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจังหวัดลพบุรี!!

วันที่ 3 ต.ค. 64 นายประยูร หรั่งทรัพย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยมี นางดารุณี ดงทอง รองศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี  พร้อมด้วยผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน เข้าร่วมการประชุมเพื่อรายงานความเสียหาย ณ ห้องประชุมโรงเรียนนารายณ์วิทยา อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

นายประยูร กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มีความห่วงใยต่อโรงเรียนเอกชน ทั้งผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียน ในสังกัด สช. โดยในวันนี้ ตนได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือให้กับโรงเรียนเอกชนในจังหวัดลพบุรีที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสามารถคิด อำเภอเมืองลพบุรี โรงเรียนวรพิทยา อำเภอเมืองลพบุรี โรงเรียนกำจรวิทย์ อำเภอเมืองลพบุรี โรงเรียนวรนารถวิทยาลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี โรงเรียนสัตยาไส อำเภอชัยบาดาล โรงเรียนนารายณ์วิทยา อำเภอชัยบาดาล โรงเรียนศรีแก้วอนุกูล อำเภอโคกสำโรง โรงเรียนจารึกล้อม อำเภอโคกสำโรง และโรงเรียนสุเทพวิทยาลัย อำเภอบ้านหมี่

นายประยูร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรีในวันนี้ ได้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าได้รับผลกระทบหนักมาก อาทิ โรงเรียนสัตยาไส อำเภอชัยบาดาล น้ำท่วมสูงจนถึงชั้นสองของอาคารเรียน ทำให้ตัวอาคาร สิ่งก่อสร้าง อุปกรณ์การเรียน สิ่งของเครื่องใช้ หนังสือ และเอกสารต่าง ๆ  เสียหายเป็นจำนวนมาก โรงเรียนจารึกล้อมวิทยา อำเภอโคกสำโรง และโรงเรียนสุเทพวิทยาลัย อำเภอบ้านหมี่ ที่ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังภายในห้องเรียน ได้รับความเสียหายอย่างมากเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้โรงเรียนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์ขึ้นอีก โดยขอให้เร่งสำรวจความเสียหาย และรายงานสถานการณ์ไปยังกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี เพื่อทาง สช. จะได้พิจารณามาตรการให้ความช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูโรงเรียนต่อไป นายประยูร กล่าวทิ้งท้าย