ข่าวทั่วไป

ปทุมธานี – พระกว่า200รูปพร้อมชาวบ้านแห่ให้กำลังใจอดีตเจ้าคณะจังหวัด

ปทุมธานี – พระกว่า200รูปพร้อมชาวบ้านแห่ให้กำลังใจอดีตเจ้าคณะจังหวัด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมวัดเขียนเขต(พระอารามหลวง) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าอาวาสทุกวัด คณะสงฆ์ในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 168 วัด และลูกศิษย์หลวงพ่อทุกคนตลอดจนพุทธศาสนิกชนชาวปทุมธานี ได้เดินทางมากราบถวายให้กำลังใจ เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับหลวงพ่อ พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ที่ถูก มส.ถอดทอนตำแหน่งโดยไม่แจ้งสาเหตุ โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อคัดค้านและสอบถามสาเหตุของการถอดทอนในครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี มาดูแลอำนวยความสะดวก

พระครูวรธรรมวาที เจ้าอาวาสวัดบัวแก้วเกสร เป็นผู้แทนพระสังฆาธิการทั้งจังหวัดปทุมธานี กล่าวถวายให้กำลังใจว่าวันนี้เป็นกำลังใจให้พระเดชพระคุณพร้อมด้วยพระสังฆาธิการทุกรูปทุกวัดทุกอำเภอในจังหวัดปทุมธานีเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นตอบพระเดชพระคุณความทุกข์นั้นย่อมเกิดขึ้นพระสังฆาธิการพร้อมด้วยพร้อมด้วยพระภิกษุสามเณรที่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งก็ดีได้มาให้กำลังใจถามความยุติธรรมให้เกิดขึ้นเพื่อให้สิ่งที่มีความยุติธรรมตรงนี้ดำรงไว้ในสังคมและพระศาสนารวมทั้งประเทศชาติวันนี้จึงได้ถือโอกาสมาถวายให้กำลังใจในฐานะที่เป็นผู้แทนพระสังฆาธิการ

พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต กล่าวว่า ขอแสดงความนับถือพระสังฆาธิการทุกรูปขอขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจปทุมธานี ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรีและญาติโยมทั้งหลายที่อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้ วันนี้ท่านทั้งหลายได้พร้อมใจกันมาให้กำลังใจซึ่งเหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นเป็นที่ทราบกันแล้วนั้นและขอขอบใจ ท่านเจ้าคณะพระสังฆาธิการญาติโยมทุกคนที่อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้ขออำนาจแห่งคุณพระศรีพระรัตนตรัยคุณพระธรรมคุณพระสงฆ์และด้วยอำนาจกุศลคุณงามความดีสัมมาปฏิบัติที่กระผมได้ทำคุณมาแล้วด้วยกายด้วยวาจาด้วยใจจงมารวมพลังเป็นผละตบะเดชะปัจจัย ส่งผลบันดาลให้ท่านและคณะพระสังฆาธิการทั้งหลายปราศจากทุกข์โศกโรคภัยใข้เจ็บอุปสรรคข้อขัดข้องทั้งหลายให้ดีขึ้น เจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทั้ง 4 ประการคืออายุวรรณะสุขะพละและปฏิภาณธนสารสมบัติโดยทั่วหน้ากันทุกรูปทุกท่านเทอญ

นายสมชาย ระภานุสิทธิ์ ศิษยานุศิษย์ กล่าวว่าหลวงพ่อท่านผิดอะไร พวกเรายอมรับได้ แต่ถ้าไม่มีข้อครหาแล้วมาทำอย่างนี้ในฐานะที่พวกเราเป็นกรรมการวัดเป็นผู้ที่ช่วยดูแลวัดเราไม่ยอมแน่ คือเรื่องจริงที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า วันนี้พวกเราก็ต้องมีส่วนร่วมด้วยช่วยกันในการดูแลวัดและพระพุทธศาสนาต้องอยู่ได้ วันนี้เราจะต้องทำให้เป็นรุ่นต่อรุ่นอย่าให้การเช่นนี้เกิดขึ้นอีก อยากจะถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นใช้มาตรฐานอะไรท่านผิดอะไร มส.ต้องตอบให้ได้ ท่านต้องตอบชาวปทุมธานีและชุมชนชาววัดเขียนเขตให้ได้ไม่เช่นนั้นแล้วเราจะอยู่กันลำบากนี่คือสิ่งที่เราต้องการ