ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุทกภัย

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วม อยุธยาซิตี้พาร์ค ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบอุทกภัย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ-น้ำดื่มผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอท่าเรือ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วม อยุธยาซิตี้พาร์ค ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบอุทกภัย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ-น้ำดื่มผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอท่าเรือ

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบน้ำดื่มจำนวน 2,400 ขวด จากศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นำโดย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เป็นผู้แทนมอบน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอท่าเรือ

ทั้งนี้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ และ เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ได้เดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลตำบลท่าเรือ ได้มอบสิ่งของแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากวัดพนัญเชิง จำนวน 100 ชุด พร้อมทั้งน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต่อจากนั้น ได้ลงเรือนำถุงยังชีพไปมอบให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยบริเวณตลาดเก่าท่าเรือ โดยมี นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ นายกเทศบาลตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ

 

สำหรับสถานการณ์น้ำของอำเภอท่าเรือ ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำเขื่อนพระราม 6 ณ ปัจจุบันการระบาย อยู่ที่ 763 ลบ.ม./วินาที ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ นอกคันกั้นน้ำชลประทาน ซึ่งมีพื้นที่กระทบ 9 ตำบล 54 หมู่บ้าน 695 ครัวเรือน ทั้งนี้ จังหวัดฯ ไ ด้ประสานถุงยังชีพและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ สร้างสะพานไม้ ตั้งพนังกั้นน้ำ วางแนวกระสอบทราย ตั้งคันดินป้องกันน้ำท่วมเกาะเมือง พระตำหนัก และโบราณสถาน ตั้งเต้นท์พักพิงช่วยเหลือประชาชน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนทางหอกระจายข่าว เสียงตามสาย และกลุ่มไลน์ท้องถิ่นและชุมชนต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือทันท่วงที

ยุพิน ศรีสกุล จ.พระนครศรีอยุธยา