ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – ผบช ภาค5 แถลงข่าวจับยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด ที่ สภ.เชียงแสน

เชียงราย – ผบช ภาค5 แถลงข่าวจับยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด ที่ สภ.เชียงแสน

 

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00น. ที่ สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดยมี พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย(ผบก.ภ.จว.เชียงราย) พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พร้อมด้วยทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ภาค 5 ร่วมให้การต้อนรับและร่วมแถลงข่าว

การจับกุมยาเสพติดคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4กย64 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ร่วมกับตำรวจ สภ.เชียงแสน จับผู้ต้องหา 6 คนประกอบด้วย นายธีรเดช คิดดี, นายชนิษฐ์ พงษ์ทวีเดช, นายชยากร ลาหู่นะ, นายจะเดอ ลิสี, นายวีรพล ลอซัง และนายจะอีโบ ลาหู่นะ ทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ภูมิลำเนาอยู่ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง และตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย พร้อมของกลางประกอบด้วย ยาบ้าจำนวนประมาณ 5 ล้านเม็ด, รถกระบะโตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ผก9636เชียงราย, รถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียน ผค9673เชียงราย, รถกระบะโตโยต้าสีบอร์นทอง ทะเบียน กพ4760เชียงราย และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน 1กษ-2498เชียงราย

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม)ซึ่งหวังเงินรางวัลนำจับว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์ ซึ่งสายลับได้แจ้งหมายเลขทะเบียนรถยนต์ที่จะใช้กระทำความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้ทราบว่ารถยนต์เป้าหมายได้ขับขี่ในลักษณะตามกันลงมาจากบ้านปางมะหัน ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จึงวางกำลังตามเส้นทางเชื่อมอำเภอแม่จันกับอำเภอเชียงแสน จนกระทั่งรถยนต์เป้าหมายขับถึงบริเวณวงเวียนช้างงู ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดรถและทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นรถกระบะโตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ผก9636เชียงราย พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเก๋งหลังเบาะคนขับ จำนวน 22 กระสอบ และวางอยู่ที่ท้ายกระบะจำนวน 10 กระสอบ รวมเป็น 32 กระสอบ ภายในเป็นยาบ้านับได้ประมาณ 5 ล้านเม็ด จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / รายงาน