COVID-19ข่าวทั่วไปป้องกัน COVID-19

เทศบาลใช้ ATK ตรวจเชิงรุกผู้ประกอบการค้าตลาดฉัตร์ไชยก่อนเปิดหัวหินรีชาร์ท    

เทศบาลใช้ ATK ตรวจเชิงรุกผู้ประกอบการค้าตลาดฉัตร์ไชยก่อนเปิดหัวหินรีชาร์ท

วันที่ 6 ตุลาคม นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุก โดยใช้ ATK กับผู้ประกอบการค้าในตลาดฉัตร์ไชย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดโครงการหัวหินรีชาร์ทในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามมาตรการป้องกันโรค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ รวมถึงลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน สามารถรับชุดตรวจ ATK ที่แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จากนั้นให้นำหลักฐานไปแสดงขอรับชุดตรวจได้ที่หน่วยบริการสาธารณสุขในเขตเทศบาลได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ มีการรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 121 คน เสียชีวิต 1 คน ยอดสะสมผู้เสียชีวิต 78 คน คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษมีตลาดฉัตรแก้ว อ.ปราณบุรี ยอดผู้ป่วยสะสม 236 คน โรงงานเนเชอรัล ฟรุ้ต อ.ปราณบุรี ยอดผู้ป่วยสะสม 27 คน ร์โรงงานสยามอุตสาหกรรมเกษตรอาหาร อ.ปราณบุรี ยอดผู้ป่วยสะสม 39 คนจากนั้นที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี หลังได้รับการจัดสรรมาในล็อตแรก 15,600 โดส มีกลุ่มเป้าหมายที่จะฉีดรอบแรกที่โรงเรียนขนาดใหญ่ของแต่ละอำเภอที่มีความพร้อม จะเริ่มฉีดวัคซีนพร้อมกันทุกอำเภอในวันที่ 14 ตุลาคม 2664 จากการสำรวจข้อมูลในรอบแรกพบว่ามีผู้ประสงค์ขอรับวัคซีน 32,465 คนจากทั้งหมด 37,786 คน คิดเป็นร้อยละ 85.92 และขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการขอรับวัคซีนอีกครั้งเพื่อส่งรายชื่อเพิ่มเติมให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ

 

ด้านนางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยนำเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา แนวทางปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรม ได้แก่ การเปิดโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ โรงละคร การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน ไม่เกินเวลา 21 .00 น. ตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

พิสิษฐ์ รื่นเกษม / ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444