ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวชิงทรัพย์

เชียงราย – บุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ตำรวจแม่สายเร่งไล่ล่าคนร้ายทุกเส้นทาง

เชียงราย – บุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ตำรวจแม่สายเร่งไล่ล่าคนร้ายทุกเส้นทาง

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 13.10 น. เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ห้างทองครองไพศาล ตั้งอยู่เลขที่ 6/1 หมู่ที่ 7 ริมถนนพหลโยธิน หน้าตลาดสดห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ผู้ก่อเหตุเป็นชายลักษณะวัยรุ่น อายุประมาณ 20-30 ปี ขณะก่อเหตุสวมเสื้อยีนส์แขนยาวสีฟ้าอ่อน ทับเสื้อยืดสีดำ และสวมกางเกงขาก๊วยสีดำ สวมแมสสีดำปิดบังอำพรางใบหน้า

พฤติกรรมของคนร้าย ได้ทำทีว่าสนใจจะขอเลือกซื้อแหวนทองคำในร้าน โดยอ้างว่าจะนำไปให้แฟนสาว เมื่อเจ้าของร้านส่งแหวนทองขนาดน้ำหนัก 1 สลึงจำนวน 2 วง ราคาวงละ 7,500 บาทให้เลือก คนร้ายได้เอาแหวนทองวิ่งไปขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำแดงไม่ติดกระจก ที่ป้ายทะเบียนใช้สีพ่นทับตัวเลขและตัวอักษร ขับหนีไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่จัน (มีภาพวงจรปิด)

นายสุทธิศักดิ์ ทองน้อย เจ้าของร้านทองครองไพศาล เล่าถึงนาทีที่เกิดเหตุว่า คนร้ายมาคนเดียว มาถึงก็บอกว่าจะเลือกซื้อแฟนไปให้แฟน แล้วเลือกแหวนขนาด 1 สลึงไป 2 วง ลักษณะของคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ มามือเปล่าไม่มีอาวุธ (มีเสียงสัมภาษณ์เจ้าของร้าน)

หลังได้รับรายงานเหตุการณ์ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ สารวัตรสืบสวน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกตระเวณตรวจสอบกล้องวงจรปิดแกะรอยเส้นทางหลบหนี พร้อมประสานตำรวจท้องที่ข้างเคียง เพื่อไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / จ.เชียงราย รายงาน