ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

สาวทอมใบ้อยุธยา เครียดจัดกลัวตกงาน ทะเลาะกับแฟน ปีนสะพานปรีดีธำรง หวังดิ่งประชด

สาวทอมใบ้อยุธยา เครียดจัดกลัวตกงาน ทะเลาะกับแฟน ปีนสะพานปรีดีธำรง หวังดิ่งประชด

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ต.ค.64 เกิดเหตุสาวทอม อายุ 32 ปี พนักงานล้างจานของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ปีนขึ้นสู่ยอดสะพานปรีดี-ธำรง สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก เข้าเกาะเมืองอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทำท่าเหมือนจะกระโดดสะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย กำลังเร่งช่วยเหลือ และ ปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง การเจาจาเป็นไปด้วยความลำบาก สาวทอมรายนี้ เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน พูดไม่ได้ จึงต้องใช้ล่ามภาษามือ ครูรัชดา เรืองปราชญ์ และ ครูกัญญารัตน์ ชาติไทย ครูภาษามือจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าช่วยในการเจรจา แล้วได้นำเพื่อน ขึ้นรถกระเช้าบรรเทาภัยเอเชีย ชัช ตลาดไท ขึ้นไปเจรจา

หลังจากที่ เพื่อน และ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง สาวทอมรายนี้ใจเย็นลง และ ยอมลงมาแต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงรับตัวใส่กระเช้าช่วยลงมาอย่างปลอดภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อพบแพทย์จิตเวช และย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลราชธานี เพราะสิทธิ์การรักษาอยู่ที่นั่น สำหรับเหตุจูงใจที่ทำให้เกิดอาการเครียด และ คิดสั้นคือ ทะเลาะกับแฟนสาว ประกอบกับมีความกังวลว่าโรงแรมที่ทำงานอยู่จะมีนโยบายปลดพนักงานออก ทั้งกลัวตกงานและน้อยใจแฟน จึงทำให้เกิดอาการเครียดหนัก เลยเกิดความคิดสั้นชั่งขณะ ขึ้นไปบนยอดสะพานหมายจะกระโดดลงมา

หลังจากที่ช่วยเหลือสาวทอมลงมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการ เปิดการจราจร บนถนนบริเวณ สะพานปรีดี-ธำรง เข้าสู่ภาวะปกติ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบถามไปยังโรงแรมที่ทำงานของสาวทอม ได้รับการยืนยันว่า ยังไม่ได้ให้ออกจากงาน คาดว่าน่าจะเป็นการได้ยินข่าวลือมาแล้วเกิดอาการเครียด ทางโรงแรมให้สาวทอมรายนี้กลับเข้าทำงานได้ปกติ

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง