COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – ผวาคลัสเตอร์ใหม่ตลาดฉัตร์ไชยกลางเมืองหัวหินติดโควิด 11 ราย

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ตลาดฉัตร์ไชยกลางเมืองหัวหินติดโควิด 11 ราย

วันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ รายงานผ่านเพจเฟซบุ๊กมีคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดฉัตร์ไชย ใกล้ตลาดโต้รุ่ง เขตเทศบาลเมืองหัวหิน พบผู้ติดโควิด 11 ราย ขณะบรรยากาศภายในตลาดยังคึกคักมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินเลือกซื้อสินค้าตามปกติ เนื่องจากเป็นวันหยุด โดยเทศบาลเมืองหัวหิน และสาธารณสุขอำเภอ ยังไม่สั่งปิดตลาดตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการโรคติดต่อต่อจังหวัด หากพบผู้ติดเชื้อในตลาด 2 คนขึ้นไปต้องปิดตลาด 7 วัน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.หัวหิน ลงพื้นที่ตลาดฉัตร์ไชยแจ้งผู้ประกอบการร้านค้ารณรงค์ป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมแมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และที่ผ่านมามีการตรวจหาเชื้อเชิงรุก นำกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวแล้ว พร้อมรอดูอาการบางส่วน สำหรับผู้ป่วยได้ส่งเข้ารักษาที่ รพ.หัวหิน ทั้งนี้ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน แจ้งว่า จะปิดตลาดหรือไม่ต้องดูเกณฑ์จากผู้ติดเชื้อหากเกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนแผงค้า จะต้องปิดตลาด สำหรับแผงค้าที่พบผู้ติดเชื้อเป็นแผงขายอาหารทะเลสด และผัก ได้ปิดแล้ว 14 วัน ดังนั้นทุกฝ่ายต้องป้องกันไม่ให้พบการระบาดเพิ่ม หากปิดตลาดจะส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการค้ากว่า 300 ราย

มีรายงานว่า แม่ค้า พ่อค้าในตลาดฉัตร์ไชย ยอมรับว่ามีความหวั่นวิตก แต่ต้องประกอบอาชีพ ที่ผ่านมามีการตรวจ ATK แล้วไม่พบผลบวก ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีน ครบแล้ว 2 เข็ม และหลังพบผู้เชื้อโควิด 19 เทศบาลเมืองหัวหินลงพื้นที่ตรวจ ATK แล้ว 147 คน จากนั้นได้ฉีดล้างทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ ภายในตลาดฉัตร์ไชย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแม่ค้า พ่อค้า ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่กลางเมืองหัวหิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยใหม่ 114 ราย สำหรับ อ.หัวหิน ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่มากที่สุดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงวันนี้จำนวน 5,470 คน โดยสำนักงานสาธารณสุขยังได้แจ้งผ่านเพจระบุว่า พบคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย คลัสเตอร์ร้านเบเกอรรี่ ซอยหัวหิน 51 สะสมแล้ว 31 ราย /////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444