ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อยุธยา – พ่อเมืองกรุงเก่า รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมการแก้ไขปัญหายาเสพติด พี่น้องชาวมุสลิม

พ่อเมืองกรุงเก่า รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมการแก้ไขปัญหายาเสพติด พี่น้องชาวมุสลิม

วันที่ 12 ต.ค.64 ที่ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หมู่ 5 ตำบลปากกราน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.กำนัน ธวัชชัย นิมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมหารือรับฟังปัญหากับตัวแทนชาวมุสลิม เรื่องน้ำท่วม และ การแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พลตำรวจตรี ดร.วัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่พึ่งย้ายมารับตำแหน่งใหม่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นเกียรติได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวมุสลิมและให้กำลังใจ ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า มัสยิด ที่อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีทั้งหมด 64 มัสยิด โดยมี มัสยิดในพื้นที่ใน อำเภอ ผักไห่เสนา ,บางบาล,บางไทร,ท่าเรือ,บางปะอินและอำเภอพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วม กว่า 20 มัสยิดเดือด พี่น้องชาวมุสลิมเดือดจากการถูกน้ำท่วม กว่า 2,000 ครัวเรือน


ด้าน นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวมุสลิมจึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องชาวมุสลิมที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมทั้งหมด พร้อมช่วยเหลือตามแผน การเยียวยาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม


ส่วนทางด้าน พลตำรวจตรี ดร.วัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.)พระนครศรีอยุธยา เผยตัวเองดีใจที่ได้มารับตำแหน่งและได้มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพี่น้องชาวมุสลิมโดยเรื่องทางของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นตนเองได้สั่งการให้ใต้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจตราดูแลพี่น้องประชาชน ในช่วงน้ำท่วมและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้อุ่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ร่วมกัน

ดร.กำนัน ธวัชชัย นิมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จัง หวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเอง ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านผู้บังคับการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านผู้กำกับ ที่เดินทางมาเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวมุสลิม ซึ่งท่านผู้ว่าราชจังหวัดท่านมีความห่วงใยพี่น้องชาวมุสลิม พร้อมให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนันออกสำรวจความเดือดพี่น้องประชาชนพร้อมเตรียมแผนการฟื้นฟูมัสยิดที่ถูกน้ำท่วม และแผนเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วม