ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – แถลงข่าวจับยาบ้า3 แสนเม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และเคตามีน20 กิโลกรัม พร้อมขยายผลยึดทรัพย์ มูลค่ากว่า 37 ล้านบาท

เชียงราย – แถลงข่าวจับยาบ้า3 แสนเม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และเคตามีน20 กิโลกรัม พร้อมขยายผลยึดทรัพย์ มูลค่ากว่า 37 ล้านบาท

 

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา14.00น. พลโทบุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) มอบหมายให้ พลตรี จรัส ปัญญาดี รองแม่ทัพน้อยที่ 3 และรอง ผอ.ศป.บส.ชน. เป็นประธานแถลงข่าวการสกัดจับกุมผู้ต้องหาลำเลียงยาเสพติดที่ กองบังคับการควบคุม ศป.บส.ชน.ที่3 โรงเรียนบ้านผาตั้ง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

การจับกุมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 เวลา20.00น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ สืบทราบว่าจะมีการใช้รถเก๋งวอลโว่ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ต้นทางจากจังหวัดเชียงราย ปลายทางกรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ปปส. ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย วางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่สกัดจับรถยนต์วอลโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศช 8328 กรุงเทพมหานคร ที่มีนายเลิศชาย หอบรรลือกิจ อายุ 51 ปี ที่อยู่ตามบัตรเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ขับมาเพียงลำพังได้ที่บริเวณแยกไฟแดงบ้านใหม่ ถนนกลางเวียง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้านับได้ประมาณ 300,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม และเคตามีนน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม บรรจุในกระสอบฟางสีรุ้ง วางอยู่บนเบาะนั่งด้านหลัง สอบสวนนายเลิศชายสารภาพว่า ได้ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน เพื่อส่งไปให้ผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่ทราบว่าต้องไปส่ง ณ จุดใด โดยเมื่อไปถึงแล้วจะมีคนติดต่อมากำหนดจุดส่งมอบอีกครั้ง หลังจากสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย สอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่น และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย