COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์ – หัวหินเร่งตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนเปิดเมือง 1 พย.นี้

หัวหินเร่งตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนเปิดเมือง 1 พย.นี้

วันที่ 29 ตุลาคม นางกัลยาณี ศิวธรรมปัญญา รักษาการศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การเปิดภาคเรียนที่ 2ในสถานศึกษาทุกสังกัด จะยึดตามแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งล่าสุด กรรมการโรคติดต่อเห็นชอบให้สถานศึกษาจำนวน 437 แห่ง เลื่อนการเปิดเรียนการสอนแบบ On Site ออกไปเป็นวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดองโรคโควิด 19 ในพื้นที่ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อค้อนข้างสูง ทั้งนี้ขอเรียนว่าเมื่อเปิดการเรียนในโรงเรียนได้ปกติ จะไม่มีการนำเรื่องการฉีดวัคซีนมาเป็นข้อจำกัดไม่ให้เด็กที่ยังไม่ฉีดวัคซีนมาโรงเรียน

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขลงพื้นที่ร่วมกับโรงพยาบาลหัวหิน ร่วมกันตรวจคัดกรอง 22 ร้านค้าชายหาดหัวหิน ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมทั้งผู้ประกอบการม้าเช่าชายหาดหัวหิน หน้าโรงแรมแรมเซนทรัลโซฟิเทล โดยใช้ชุดตรวจ ATK หากพบผู้ป่วยติดเชื้อจะนำส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อตรวจ RT-PCR ยืนยันผล เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดเมืองหัวหินในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จากนั้นเทศบาลได้นำใบประกาศรับรองร้านค้าหรือสถานประกอบการที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดส มอบให้ร้านค้าติดประกาศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจเมื่อใช้บริการ

นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานมีความพร้อมเปิดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ 86 ตารางกิโลเมตรใน ต.หัวหิน และ ต.หนองแก โดยเทศบาลพร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนสมาร์ท ซิตี้ เพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดความคมชัดสูงมีระบบตรวจจับใบหน้าเฝ้าระวังผู้ที่มีประวัติอาชญากรรมกว่า 400 ตัว ในจุดสำคัญกว่า 100 จุด และหากมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นติดตามนักท่องเที่ยว ก็สามารถที่จะเชื่อมโยงระบบมายังศูนย์ควบคุมสั่งการที่เทศบาล เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวตามแนวทางที่กำหนด สำหรับข้อกังวลคลัสเตอร์โควิด 19 ที่ตลาดฉัตร์ไชย ขณะนี้สามารถควบคุมได้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหากับการเปิดเมืองหัวหิน ขณะที่รถโดยสารสาธารณะที่หัวหินก็มีความพร้อม หลังจากมีการเข้ารับการตรวจประเมินรับรองมาตรฐานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

/////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4