ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ชลบุรี – ชาวบ้านจอมเทียนได้เฮ นายกเมืองพัทยา จัดงานดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัลริมหาด สัปดาห์ที่ 2 เดือน พ.ย.รับเปิดประเทศ หวังได้มีพื้นที่ทำกินสร้างรายได้หลังพิษโควิดกระทบทุกแห่งหน

ชาวบ้านจอมเทียนได้เฮ นายกเมืองพัทยา จัดงานดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัลริมหาด สัปดาห์ที่ 2 เดือน พ.ย.รับเปิดประเทศ หวังได้มีพื้นที่ทำกินสร้างรายได้หลังพิษโควิดกระทบทุกแห่งหน


วันที่ 1 พ.ย.64 มีรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้พูดคุยและกล่าวให้กำลังใจ เพื่อแสดงความเชื่อมั่นกับประชาชนชาวบ้านย่านหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการริมหาดจอมเทียน ทั้ง กลุ่มร่มเตียง กลุ่มหมอนวดแผนโบราณ รวมทั้งพ่อค้าและแม่ค้าชายริมหาด ในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีรับการเปิดประเทศ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไป ซึ่งเมืองพัทยาจะได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกหลายงานติดต่อกัน


ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้วางแผนกำหนดจัดกิจกรรมเทศกาลงานดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ขึ้นในต้นเดือน พ.ย.และต้นเดือน ธ.ค.64 รวม 4 สัปดาห์ในทุกวันศุกร์และเสาร์ โดยในสัปดาห์ที่ 2 ของกิจกรรม ซึ่งตรงกับวันที่ 12-13 พ.ย.64 ได้กำหนดจัดเวทีหลักขึ้นที่บริเวณลานออกกำลังกายและสวนเด็กเล่น ตรงข้ามตลาดจอมเทียนไนซ์พลาซ่า โดยจะมีศิลปินสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสัน


โดยในวันศุกร์ที่ 12 พ.ย.64 เวลา 19.00 น. จะเป็นการแสดงดนตรีของ ATOM เวลา 20.15 น. ต่อด้วย The Toys เวลา 21.30 น. ต่อด้วย หนุ่ม กะลา และเวลา 22.45 น. ปิดท้ายด้วย TAITOSMITH และในวันเสาร์ที่ 13 พ.ย.64 เวลา 19.00 น. เริ่มต้นแสดงด้วยวง MINDSET เวลา 20.15 น.ต่อด้วย INSTINCT และ PARADOX ในเวลา 21.300 น. ก่อนปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยวง Cocktail ในเวลา 22.45 น.


ด้าน ตัวแทนผู้ประกอบการริมหาดจอมเทียนรายหนึ่ง กล่าวว่า กิจกรรมงานดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ที่จะมีการจัดเวทีขึ้นที่ชายหาดจอมเทียนด้วยนั้น จะช่วยให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการมีความหวังมากขึ้น หลังจากเมืองพัทยาเปิดพื้นที่กระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งชาวบ้านก็มีหวังจากกรที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานดนตรี และจับจ่ายใช้สอย ต้องขอขอบคุณนายกเมืองพัทยาที่เปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านได้ทำมาหากิน หลังจากได้รับผลกระทบโควิด-19 กันทั่วหน้า

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก