ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านตรวจเยี่ยม

ร้อยเอ็ด – ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสภากาชาดไทย ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสภากาชาดไทย ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรมมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสภากาชาดไทย ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายกิติภูมิชัย วงศ์สนิท นายอำเภอโพนทราย , นายเกรียงไกร จิตธรรม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบถุงยังชีพ ชุดธารน้ำใจ ให้กับผู้ประสบภัย จำนวน 90 ครัวเรือน ณ วัดสมุทรไชยศรี บ้านดอนโมง หมู่ที่ 3 ตำบลท่าหาดยาว อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ทั้งนี้ อำเภอโพนทรายได้เกิดอุทกภัย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ทำให้มวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลลงลำน้ำมูลเข้าสู่พื้นที่อำเภอโพนทราย ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขึ้นในพื้นที่ และจังหวัดร้อยเอ็ดได้ประกาศให้อำเภอโพนทรายเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย จำนวน 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน ครอบคลุมตำบลท่าหาดยาว ตำบลสามขา ตำบลยางคำ และตำบลโพนทราย (บางส่วน) ซึ่งด้านการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น อำเภอโพนทรายได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยฯ และแต่งตั้งคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้น และได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิเช่น ถุงยังชีพ น้ำดื่ม เครื่องสูบน้ำพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง เรือ วัสดุอุปกรณ์ หญ้าแห้ง แร่ธาตุ ยาถ่ายพยาธิ ถุงยังชีพสำหรับสัตว์ และมีการจัดเตรียมศูนย์พักพิงในพื้นที่ไว้ จำนวน 2 จุด ได้แก่ ตำบลท่าหาดยาว ที่วัดสมุทรไชยศรี และตำบลสามขา ที่สำนักงานเทศบาลตำบลสามขา (ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้อพยพ) เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ต่อไป