การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ร้อยเอ็ด – ผวจ.ร้อยเอ็ด นำคณะ ติดตามความพร้อมการเปิดเรียนวันแรก สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ณ โรงเรียนบ้านหมากยาง อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

ผวจ.ร้อยเอ็ด นำคณะ ติดตามความพร้อมการเปิดเรียนวันแรก สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ณ โรงเรียนบ้านหมากยาง อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิตต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายกิติภูมิชัย วงศ์สนิท นายอำเภอโพนทราย , คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาเพื่อติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 และการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ณ โรงเรียนบ้านหมากยาง ตำบลสามขา อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โรงเรียนบ้านหมากยางแห่งนี้ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนอยู่ 94 คน โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการในการเรียน (ห้องเรียนละไม่เกิน 25 คน) ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบหมดแล้ว แต่ก็ได้เน้นย้ำมาตรการอื่นๆด้วย โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและการเว้นระยะห่าง ที่ต้องถือปฏิบัติอย่างเข้มข้น และได้เน้นย้ำทำความเข้าใจกับครูด้วยว่า การเปิดเรียนในช่วงแรกอยากให้ครู ทำให้นักเรียนมีความสุขกับการได้มาเรียนก่อน รวมถึงการปรับพฤติกรรมนักเรียน เพราะนักเรียนเรียนอยู่กับบ้านมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ไม่ทำให้นักเรียนเกิดความเครียดมากเกินไปและเมื่อนักเรียนเกิดความพร้อมแล้วค่อยๆ เพิ่มในด้านวิชาการเข้าไป ส่วนตัวเชื่อว่า จะสามารถเติมเต็มได้