ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

รปภ. โรงพยาบาลสนาม สุดหลอนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมีคนมาทำร้าย แล้วสุดท้ายผูกคอดับเอง ย่าน พุทธบูชา

รปภ. โรงพยาบาลสนาม สุดหลอนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมีคนมาทำร้าย แล้วสุดท้ายผูกคอดับเอง ย่าน พุทธบูชา

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564
เวลา 21.30 น.

ร.ต.ท.หญิง จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.สอบสวน พร้อม
ร.ต.อ.ชัยพฤกษ์ อินจันทร์สุข รอง สว.ปราบปราม สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากการผูกคอ ภายใน โรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่ง ถนน พุทธบูชา จึงรีบประสานแพทย์นิติเวช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ และ อาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ ภายในโรงพยาบาลสนาม ที่เกิดเหตุเป็นจุดคัดกรอง ประตู 1 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร แล้วยังเป็นจุดรับส่งผู้ป่วย จากการตรวจสอบแล้วพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในลักษณะใช้เสื้อของ บริษัท รปภ. แขนยาวสีฟ้า ผูกกับคานของเต้นท์ บริเวณใกล้เคียงพบเก้าอี้พลาสติกสีขาวล้มระเนระนาดอยู่ การแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ พบเอกสารประจำตัวชื่อ นาย พูลทรัพย์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 44 ปี

สอบถามจาก นาย มานพ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 56 ปี เป็น อปพร.เขต ทุ่งครุ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลรอบมหาลัย บอกว่า ตนเคยร่วมงานกับผู้ตาย เมื่อก่อนเคยทำงานเป็น รปภ. อยู่ฝั่งมหาลัย หลายปีแล้ว ย้ายมาอยู่ฝั่งโรงพยาบาลสนาม นี่ได้ 1 ปีแล้ว ก่อนหน้าเกิดเหตุ หยุดพักไป 1 สัปดาห์ วันนี้เพิ่งมาทำงานแล้ววันนี้เป็นวันแรก ปกติก็เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือเพื่อน รปภ. ด้วยกันเสมอ แต่เสียตรงชอบกินเหล้า ประมาณวันที่ 26 ตุลาคม 2564 รู้ข่าวว่า ขับรถชน ก็คุยกันวันนั้น ในเรื่องของคดีที่ยังไม่เสร็จ รถยังอยู่ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ แฟนเค้าบอกว่าเมื่อเช้าออกจากบ้านมาด้วยกันก็บอกว่า เหมือนมีวัยรุ่นมามองๆ คอยตามอยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าหลอนหรือยังไง หรือเครียด จนคิดมาก แต่ตำรวจก็บอกว่า เมื่อเย็นโทรมาแจ้งนะว่ามีคนจะทำร้าย แต่โทรกลับมาก็ไม่ติดแล้ว

ส่วนทางด้านแฟน ชื่อนางสาว วรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี บอกว่า ตนพักอยู่ด้วยกัน 2 คน แถว ย่านสุขสวัสดิ์ บ้านเกิดเค้าอยู่ อุดร เค้าน่าจะเครียดเพราะขับรถไปชนเค้ามา แล้วกลัวเรื่องคดี เพราะตัวเองกินเหล้าด้วย ระแวงไปหมดว่ามีคนจะทำร้าย เมื่อเช้าก็บอกว่ามีวัยรุ่นมาขี่วนเวียนมาหา ตนก็บอก ไม่มี เข้ามาบ้านเราไม่ได้หรอก เค้าเป็นคนกินเหล้า แต่ไม่ยุ่งเรื่องยาเสพติด คิดว่าคงเครียดมากกว่า วันนี้เค้าเข้าเวร 8 โมงเช้า ออกเวร 6 โมงเย็น ตอน 6 โมงยังโทรหาตนอยู่เลย โทรมาบอกว่า พี่รักหนูนะ แค่นี้ก็วางสายไป แล้วมารู้อีกทีคือ มีคนโทรมาบอกตนว่าแฟนผูกคอตายแล้ว ตนจึงรีบมา

เบื้องต้น อาสาสมัครร่วมกตัญญู สวมใส่ชุดPPE เข้าตรวจสอบ โดยใช้วิธีการตรวจด้วยแผ่น ATK ผลออกมาเป็นลบ แพทย์นิติเวช จึงทำการตรวจชันสูตรพลิกศพ แล้วสันนิษฐานการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้อาสานำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.