ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – หนุ่มช่างซ่อมปืนวัย 28 ปี ชักปืนยิงช่างสักดับ ก่อนหนีลอยนวล ขณะที่ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุเคยถูกจับกุมคดีค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

นนทบุรี หนุ่มช่างซ่อมปืนวัย 28 ปี ชักปืนยิงช่างสักดับ ก่อนหนีลอยนวล ขณะที่ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุเคยถูกจับกุมคดีค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งเหตุยิงกัน ที่บริเวณถนนเลียบคลองบางไผ่ ซอยบางรักใหญ่25 บ้านเลขที่ 117 หมู่1 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นเพื่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ Ar Tee Noi PranaKorn มีข้อความว่า “มึงเป็นใคร กูไม่รู้หรอก มาหาเรื่องกู กูป้องกันตัว”

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบเพียงคราบเลือดจำนวนมากอยู่ที่บริเวณถนนหน้าบ้าน แต่ชาวบ้านได้นำทรายมากลบไว้ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ระทึกที่เพิ่งจะเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายทวีศักดิ์ สุขอยู่ หรือตี๋ อายุ 35 ปี อาชีพช่างสัก สภาพศพสวมเสื้อยืดเเขนสั้น กางเกงยีนส์ขาสั้น ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายสิปปวุฒิ พรหมประสิทธิ์ หรือนัท อายุ 28 ปี อาชีพช่างซ่อมปืน หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีส้ม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า มุ่งหน้าแยกเเคราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ แต่ไร้วี่เเวว

ขณะที่ นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พนักงานส่งอาหาร ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งเช็คออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งของ จากนั้นเห็นผู้ตายกับเพื่อนรวม 3 คน ขับ รถจยย.มาจอดที่หน้าบ้านดังกล่าว และได้เรียกนายสิปปวุฒิ ที่นั่งอยู่ในบ้านออกมาคุย ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีเรื่องอะไรกันมาก่อน จากนั้นนายสิปปวุฒิ ได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจำนวน 1 นั้น กระสุนไปโดนผู้ตาย ตนตกใจมากจึงรีบวิ่งหลบไปอีกทาง ตนคิดว่าการกระทำของนายนายสิปปวุฒิ อุกอาจมาก คนนั่งอยู่กันตั้งหลายคน แต่ยังกล้ายิงปืนออกมาจนกระทั่งมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

น.ส.ทิพวรรณ พงศ์ประยูร อายุ39ปี พี่สาว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเพื่อนของน้องชายได้เล่าให้ฟังว่า น้องชายของตนไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับคนก่อเหตุ แต่น้องชายจะมาเคลียร์ให้ ซึ่งคนที่มีปัญหาคือเพื่อนของน้องชาย พอน้องชายมาถึง ผู้ก่อเหตุก็ชักปืนยิงใส่น้องชายทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ปกติน้องชายตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร เจตนาจริงๆคือตั้งใจจะมาเคลียร์ปัญหาให้เพื่อน แต่สุดท้ายตัวเองต้องมาตายเสียเอง อยากให้เจ้าหน้าทีตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว อีกทั้งตอนนี้คนร้ายยังพกปืนอยู่ ไม่รู้ว่าจะไปก่อเหตุยิงใครอีก

ทางด้านนายสนธยา รุ่งเรือง หรือเก้า อายุ 34 ปี เพื่อนของผู้ตายและเป็นคนที่คนร้ายตั้งใจจะมาทำร้าย เปิดเผยว่า ตนได้ยินเพื่อนในกลุ่มเล่าให้ฟังว่า นายนัท(ผู้ก่อเหตุ) จะเอาปืนมาตบหน้าตน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่านายนัทจะเอาปืนมาตบหน้าตนเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษากับนายตี๋(ผู้ตาย) จากนั้นนายตี๋จึงชวนตนและเพื่อนอีกคนไปเคลียร์ พอไปถึง นายตี๋ได้เรียกนายนัทซึ่งนั่งอยู่ในบ้านออกมาคุย ซึ่งบ้านหลังนั้นไม่ใช่บ้านของนายนัท แต่นายนัทไม่ยอมออกมา ตนกับนายตี๋ยืนคุยกันที่หน้าบ้านประมาณ 5 นาที จู่ๆนายนัทก็มีท่าทีลุกลี้ลุกลน และชักปืนออกมายิงใส่ ทำให้กระสุนถูกนายตี๋ 1 นัด หลังก่อเหตุนายนัทได้ขับรถหลบหนีออกไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนมองว่ามันรุนแรงเกินไป ตนไม่อยากให้เพื่อนตายฟรี ตอนนี้ตนก็รู้สึกหวาดระแวง เพราะเกรงว่านายนัทจะหวนกลับมายิงตนอีกคน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบข้อมูลประวัติเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา นายสิปปวุฒิ พรหมประสิทธิ์ เคยถูกจับกุมคดีค้าอาวุธปืนออนไลน์ เป็นข่าวโด่งดัง ก่อนได้รับประกันตัวออกมาสู้คดี จนกระทั่งมาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ดังกล่าว

ต้อง นนทบุรี รายงาน