ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวศาสนา

อ่างทอง – คืบหน้าฝูงสุนัขเฝ้าศพยายวัย62ปีภายในบ้านญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว

อ่างทอง คืบหน้าฝูงสุนัขเฝ้าศพยายวัย62ปีภายในบ้านญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว ที่วัดสนามชัย 2 วัน เผาวันอาทิตย์ ส่วนหมาฝากข้างบ้านดูแลไว้ก่อน ญาติเผยมีคนรักสุนัขเตรียมขอไปดูแลต่อ


วันที่ 12 พ.ย. 64 คืบหน้าฝูงสุนัข เฝ้าศพ นางสมใจ จิตร์ไทย ยายวัย 62 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลขายอยู่ที่บริเวณวัดสนามชัย ที่เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 73/18 ถนนอ่างทอง-ป่าโมก ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดทางญาติพี่น้องได้ทำการล๊อคประตูรั้วบ้าน โดยมีหมาที่ยายใจ เลี้ยงไว้ทั้ง6ตัวอยู่ภายในบ้าน โดยฝากให้ นายภัคพงษ์ สิงห์ใส อายุ 24 ปี หลานที่อยู่ข้างบ้านเป็นคนดูแลบ้านและสุนัขให้ เพื่อรอคนมารับสุนัขทั้ง 6 ตัวไปดูแลต่อ ส่วนศพยายใจ ทางญาติได้ทำการตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดสนามชัย อำเภอเมือง โดยจะมีการรดน้ำศพในวันนี้เวลา 16.00 น.และมีการสวดพระอภิธนนมจำนวน 2 คืนและจะทำการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย.


ด้าน นางสุขุม วงษ์ภู่งาม อายุ 70 ปี ญาติ ยายใจ เล่าว่า ยายใจนั้นไม่มีลูก ส่วนสามีตายไปเมื่อ2 ปีก่อน และยายใจก็ยืดอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บริเวณวัดสนามชัย และได้เก็บสุนัขมาเลี้ยงไว้จำนวน 6 ตัว และเมื่อยายใจได้เสียชีวิตไป ก็ได้ฝากสุนัขไว้หลานข้างบ้านดูแลเบื้องต้น ส่วนสุนัขนั้นมีคนที่รักสุนัขประสานมาแล้วว่าจะรับไปเลี้ยงดูและต่อ หลังจากงานศพ และหากผิดพลาดอย่างไรก็จะประสานให้กับทางประธานชุมชนและเทศบาลเมืองอ่างทองรับไปดูแลต่อไป


ส่วนเพื่อนๆที่ร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เล่าว่ายายใจรักสุนัขมากและดูแลสุนัขเป็นอย่างดี เมื่อวานที่ผ่านมานั้นรีบกลับบ้านไปซักเสื้อผ้าและต้มข้าวสุนัข จนมีกลิ่นไหม้เมื่อข้างบ้านได้ตามหลานเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว และไม่พลาดส่องหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของยายใจที่จอดอยู่ภายในบ้านหมายเลขทะเบียน 239 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง / 081-9221669