ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

นนทบุรี – 2 หนุ่มควบ จยย.พุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วง 18 ล้อดับทั้งคู่

นนทบุรี 2 หนุ่มควบ จยย.พุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วง 18 ล้อดับทั้งคู่
เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 15 พ.ย. 64 ร.ต.อ.กิตตินันท์ อักษรสม รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุ รถจยย.พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดใกล้ปากทางเข้าซอยอัมพรไพศาล ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบนถนนติวานนท์ ฝั่งขาออกมุ่งหน้าแยกสวนสมเด็จ พบรถจยย. ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีขาว-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พุ่งชนอัดติดอยู่ที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่วนหัวทะเบียน 77-9856 กทม. ท้ายพ่วง ทะเบียน 78-0029 กทม.ในที่เกิดเหตุนั้นพบร่างนายมรกต แซ่ลิ้ม อายุ 28 ปีชาว จ.นครราชสีมา สภาพยังอัดติดอยู่ที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง ส่วนอีกรายคือนายคุณากร ชาวบ้านเกาะ อายุ 22 ปีชาว จ.สมุทรสาคร ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นพนักงานของบริษัทชิโนไทย อยู่ในส่วนของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู


จากการสอบถามนายภมร กล้าหาญ อายุ 36 ปีคนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ขณะที่กำลังขับรถบรรทุกของมาจากท่าเรือ เพื่อมาส่งปลายทางแถวย่านสะพานนวลฉวี (สะพานนนทบุรี) เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังโครมที่ด้านท้ายรถ ตอนแรกคิดว่ายางระเบิด จึงพยายามเบรกรถเพื่อจะลงไปดู แต่ด้วยความที่เป็นรถหนักจึงไม่สามารถหยุดรถกะทันหันได้ ต้องชะลอความเร็วและจอดรถดข้าข้างทางจึงเดินไปดูก็พบรถจยย.พุ่งอัดติดอยู่ที่ท้ายรถ


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงไว้ โดยคนขับอ้างว่ารถ จยย.นั้นขับมาพุ่งชนท้ายในขณะที่รถพ่วงกำลังวิ่งอยู่ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำเพิ่มเติมรวมถึงจะต้องตรวจสอบจากกลัองวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุอีกครั้งว่าสามารถบันทึกไว้ได้หรือไม่ ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป