ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยมทุกข์ชาวบ้าน

จันทบุรี – กอ.รมน จันทบุรี ลงพื้นที่รับฟังปัญหาช้างป่าและมอบสิ่งของอาหารแห้ง น้ำดื่มให้กับชุดเฝ้าระวังช้างป่าคิชฌกูฏ

กอ.รมน จันทบุรี ลงพื้นที่รับฟังปัญหาช้างป่าและมอบสิ่งของอาหารแห้ง น้ำดื่มให้กับชุดเฝ้าระวังช้างป่าคิชฌกูฏ ในขณะที่ช้างพลายโหนกยังคงรวมกลุ่มออกหากินในสวนยางพาราชาวบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย


พล.เรือตรีอุทาน คล้ายภูผึ้ง รองผอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นาวาเอกพลกิต สาหร่าย หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวฯ นำกำลังพลในสังกัด เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของ อาทิ น้ำดื่ม อาหารแห้ง ผลิตภัณฑ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้กับชุดอาสาเฝ้าระวังช้าง”นาฬาคีริง” ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ในการลงพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านชำตาเรือง ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฎจังหวัดจันทบุรี เพื่อผลักดันช้างป่าให้ออกจากพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน และสร้างความปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่จากช้างป่า ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังรับทราบข้อปัญหาและรับทราบผลกระทบระหว่างช้างป่ากับ

ประชาชนที่ทำมาหากินในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ได้จัดกำลังพลของกอ.รมน.ร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็วติดตามช้างป่าออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์(ชุดที่ 10) อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี และชุดอาสาเฝ้าระวังช้าง”นาฬาคีริง” ติดตามเฝ้าระวังช้างจำนวน 22 ตัว ที่มีพลายโหนกหากินรวมอยู่ด้วย และกำลังหากินอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้าน จึงได้มีการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนชาวบ้านให้งดกรีดยาง และปิดการจราจรบนถนนเส้นคิชฌกูฏมุ่งหน้าแก่งหางแมวเพื่อผลักดันให้ช้างป่ากลับเข้าป่า แต่ก็เป็นไปได้ยากเพราะช้างป่าบางตัวเริ่มตกมัน และดุร้ายพร้อมจะทำร้ายเจ้าหน้าที่และชาวบ้านตลอดเวลา จึงทำได้เพียงใช้เสียงตะโกนไล่ ให้ช้างค่อยไปเดินออกจากพื้นที่สวนของชาวบ้านเท่านั้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก