ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

คณะกรรมการบริหารสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี ชุดใหม่ เข้าพบหารือ พร้อมรับนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัด

คณะกรรมการบริหารสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี ชุดใหม่ เข้าพบหารือ พร้อมรับนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัด สะท้อนปัญหาในพื้นที่ก่อนนำไปสู่การแก้ไขเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน


วันนี้ ( 19 พ.ย.64 ) ที่ห้องรับรองชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ต้อนรับตัวแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรีที่นำโดยนายสุเทพ มีกระโดน นายกสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรีเข้าพบหารือและรับมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ผู้นำท้องที่ สะท้อนปัญหาในพื้นที่ก่อนนำไปสู่การแก้ไขเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวชื่นชมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตรกำนัน คณะกรรมการหมู่บ้านที่บูรณาการความร่วมมืออย่างเข้มแข็งในการป้องกัน แก้ไข ยับยั้งสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมทำงานแทนหน่วยงานราชการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่

ประชาชนเป็นอย่างดี ขอให้ความเข้มแข็งสามัคคีของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรีมีความยั่งยืนตลอดไป ฝากนำนโยบายขับเคลื่อนแนวทางเขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ ตามหลักปรัชญาชองเศรษฐกิจพอเพียงการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันตามนโยบายของรัฐบาลขยายผลสู่ประชาชนในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และการเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาประเทศต่อไป สำหรับการป้องกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งอยากให้ทุกชุมชนมีธนาคารน้ำใต้ดิน

เนื่องจากจังหวัดจันทบุรีประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ซึ่งจำเป็นต้องใช้น้ำในการอุปโภค บริโภค และทางการเกษตรจำนวนมากการบริหารจัดการน้ำจึงมีความจำเป็นควบคู่กับการจัดการน้ำ การกักเก็บน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะของหมู่บ้านอย่างเพียงพอก็จะช่วยบรรเทา ป้องกัน แก้ไขปัญหาภัยแล้งส่งผลดีต่อรายได้ของเกษตรกร

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก