ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดคาราวานยาเสพติดชายแดนแม่ฟ้าหลวง สินเสียงปืนพบผู้เสียชีวิต 6 ราย พร้อมยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เชียงราย – กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดคาราวานยาเสพติดชายแดนแม่ฟ้าหลวง สินเสียงปืนพบผู้เสียชีวิต 6 ราย พร้อมยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

 

ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด ที่ช่องทางบ้านผาขาว อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย หลังสิ้นเสียงปืนเรียกกำลังเสริมเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบยาบ้าไม่ต่ำกว่า 1.8 ล้านเม็ด และ แก้งค์ลำเลียงยาบ้าที่ยิงใส่เจ้าหน้าที่ นอนคากระเป๋าเป้ จำนวน 6 ราย

สถานการณ์การลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้านจังหวัดเชียงราย ยังคงมีทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

โดย พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงสั่งการให้ พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวณเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบให้มากขึ้น

และเมื่อคืนที่ผ่านมา พันโท จักรพงษ์ สอดสี ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดจัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการจากกองร้อยทหารม้าที่ 2 ทำการซุ่มโจมตีบริเวณเส้นทางธรรมชาติ บ้านลิเซ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 100 เมตร โดยฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านผาขาว จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

จนกระทั่งเวลา 04.00 น. เช้ามืดวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 10-15 คน ทุกคนมีเป้สะพายหลังเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ จึงแสดงตนพร้อมส่งสัญญาณเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันนานราว 15 นาที หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย พร้อมวางกำลังควบคุมพื้นที่ไว้ รอกำลังเสริมกำลังเข้าไปสนับสนุนการเข้าเคลียร์พื้นที่

อย่างไรก็ตามมีรายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ปะทะเบื้องต้น พบว่าผลการมีกลุ่มผู้เสียชีวิต 6 ศพ และพบกระเป๋าเป้สะพายหลังอยู่ในพื้นที่ปะทะจำนวน 9 เป้ ภายบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เป้ละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าที่พบในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1,8000,000 เม็ด ซึ่งกองกำลังผาเมืองจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งขยายผลเพื่อเพิ่มมาตรการสกัดยาเสพติดทะลักเข้าประเทศตามพื้นที่ชายแดนภาคเหนือต่อไป

* ศูนย์ข่าวภาคเหนือตอนบน สมาคมสมาพันธ์สื่อออนไลน์

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย รายงาน