การเมืองข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

กรุงเทพฯ – ว่าที่ร้อยตรี เทพทอง พรรคเสรีรวมไทย ลุยเดี่ยวลงพื้นที่มอบกำลังใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

ว่าที่ร้อยตรี เทพทอง พรรคเสรีรวมไทย ลุยเดี่ยวลงพื้นที่มอบกำลังใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

วันที่ 12 ธันวาคม 2564 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ท่านพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มอบหมายให้
ว่าที่ ร.ต. เทพทอง วัฒนพงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย เขต 24 ราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ
ลงพื้นที่ ซอย สุขสวัสดิ์ 26,28 และ 30 โดยนำหน้ากากอนามัย,เจลแอลกอฮอล์,ยาฟ้าทะลายโจร สมุนไพรกระชายขาว แจกจ่ายพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นกำลังใจให้ต่อสู้วิฤกตจากโควิด 19 และโรคระบาดสายพันธ์ุใหม่ โอไมครอน ไปด้วยกันเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน ชาวราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ยังไม่หมดลง แล้วช่วงนี้ยังมีกระแสของข่าวเรื่องของการกลายพันธ์ุของเชื้อไวรัสโควิด19 มาเป็นโอไมครอน ซึ่งในขณะนี้ได้พบเชื้อสายพันธ์ุใหม่ในประเทศไทย ตามที่มีข่าวออกไปแล้วนั้น ตนเองก็รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ วันนี้จึงลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมประชาชนภายในเขตราษฎร์บูรณะ รวมทั้งเขตทุ่งครุด้วย แล้ววันนี้ได้นำหน้ากากอนามัย , เจลแอลกอฮอล์ , ยาฟ้าทะลายโจร และ สมุนไพรกระชายขาว มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชนโดยทั่วไป เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพ่อ แม่ พี่น้อง ประชาชน ทุกคนทุกครัวเรือน แล้วการที่มาแจกจ่ายในวันนี้เป็นมาต่อเนื่องตั้งแต่มีไวรัสโควิด19 ได้แพร่ระบาดตั้งแต่เริ่มแรก จนกระทั่งมาถึงช่วงนี้ได้มาการเปิดมาตรการผ่อนปรนให้ประชาชนได้ออกมาทำมาหากินได้แล้วแต่ก็ต้องคอยดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง โดยทั้งนี้เราต้องเน้นย้ำถึงการป้องกันตรงนี้อย่าปล่อยให้การ์ดตก ทุกคนต้องดูแลตนเอง แล้วสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง แล้วต้องหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาความสะอาดร่างกายเมื่อต้องออกมาพบปะผู้คน หรือประกอบอาชีพประจำวัน แต่เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจในแต่ละวันแล้วกลับบ้านต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาดทุกครั้ง ตรวจเช็คร่างกายตัวเองอย่างสม่ำเสมอเชื่อว่าถ้าประชาชนทุกคนดูแลตนเองเป็นอย่างดีก็จะไม่ทำให้ติดเชื้อโรคโควิด19 หรือจะเป็นสายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอน ก็จะช่วยป้องกันตนเองได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนวันนี้นอกจากจะมาเดินแจกสิ่งของต่างๆแล้วนั้นตนเองก็ได้มีโอกาสพบปะแล้วพูดคุยกับพี่น้องประชาชนภายในพื้นที่ด้วย และยังได้รู้ถึงปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนในช่วงนี้ ถึงจะเป็นช่วงที่ทางรัฐได้มีการเปิดประเทศแล้ว และยังมีการให้พี่น้องประชาชนได้ทำมาหากินกันอย่างเป็นปกติ แต่ว่าช่วงนี้ตนเองก็ยังเห็นว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากอยู่ อาจจะเป็นเพราะเพิ่งจะมีการเปิดประเทศ เชื่อว่าอีกไม่นานเศรษฐกิจภายในประเทศของเราก็จะกลับมาดีขึ้นเหมือนเดิม แต่ตอนนี้ต้องขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความอดทนอีกหน่อย ส่วนเรื่องของความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนภายในชุมชนในช่วงนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายในครัวเรือนที่ค่าครองชีพยังสูงอยู่แล้วบางครอบครัวยังอยู่ในช่วงของการตกงานจากโรงงานบางแห่งที่ปิดตัวลง และบางแห่งอาจจะลดจำนวนพนักงานลงในช่วงสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมาก็อาจจะเป็นผลพวงมาจากตรงนั้น ตรงนี้ก็คงต้องช่วยเหลือและต้องดูแลกันต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ แล้วหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยกัน ขอให้การ์ดอย่าตก

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.