ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ร้อยเอ็ด – พัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมการแสดงผลสำเร็จ โครงการสืบสานตำนานศิลปี ผ้าถิ่นไทร้อยเอ็ด

พัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมการแสดงผลสำเร็จ โครงการสืบสานตำนานศิลปี ผ้าถิ่นไทร้อยเอ็ด

นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมแสดงผลสำเร็จโครงการสืบสานตำนานศิลป์ผ้าถิ่นไทยร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้แทนพัฒนาการอำเภอทั้ง 20 อำเภอผู้แทนฝ่ายตำรวจ/ทหาร พร้อมทั้งร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด


นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า รัฐบาลได้กำหนดให้โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์เป็นนโยบายหลักในการพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับชุมชนให้มีศักยภาพด้วยการสนับสนุนให้ชุมชนใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นผนวกกับองค์ความรู้สมัยใหม่เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการการเข้าถึงแหล่งทุนและการสร้างตลาดทั้งในและต่างประเทศ
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับการจัดสรรงบประมาณให้การดำเนินโครงการเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดมีผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าที่มีเอกลักษณ์มีชื่อเสียงโดยมีกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ที่มีที่ผลิตผ้าไหมผ้าฝ้ายซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นถ่ายทอดมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแท้จริงทำให้ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมผ้าฝ้ายของ

จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นผ้าทอที่ทรงคุณค่า ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อสืบสานองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับกระบวนการผลิต ผ้าไหมผ้าฝ้ายแก่กลุ่มเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนพร้อมทั้งสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดแก่กลุ่มผู้ประกอบการเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของชุมชนในระดับสากลและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น
กิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการแสดงผลิตภัณฑ์ผ่านการพัฒนาตามโครงการสืบสานตำนานศิลป์ถิ่นไทยร้อยเอ็ด มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 20 บูธ การแสดงแบบผ้าไทยซึ่งกิจกรรมได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2564