ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

สมุทรปราการ – เปิดคลิปศึกสองแถวแย่งผู้โดยสารปาดหน้าชัดมีดขู่กลางย่านกิ่งแก้ว อ้างโมโหทำลูกสาว 5 ขวบเจ็บ

เปิดคลิปศึกสองแถวแย่งผู้โดยสารปาดหน้าชัดมีดขู่กลางย่านกิ่งแก้ว อ้างโมโหทำลูกสาว 5 ขวบเจ็บ


จากกรณีที่เพจ ที่นี่บางพลี ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอที่ได้จากกล้องหน้ารถสองแถวคันหนึ่งที่ถูกก่อเหตุเอามีดมาข่มขู่ พร้อมข้อความว่า นายก็รู้ ที่นี่บางพลี ถืออะไรลงมาจากรถแล้วเอ่ยคำว่า กูจะติดคุกอีกรอบก็เพราะมึงแหละไอ้สัสสส หลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปชาวเน็ตได้ออกมาคอมเม้นในเชิงต่อว่าคนขับรถสองแถวสีแดงรายนี้เป็นอย่างมาก
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 20 ธันวาคม 2564 นายสันต์ แก้วกุลา อายุ 44 ปี คนขับรถสองแถวสาธารณะสีฟ้า สาย บางพลี-กิ่งแก้ว -ตลาดหัวตะเข้ ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ คันเกิดเหตุ ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมหลักฐานภาพกล้องหน้ารถ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน และเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เพื่อให้ติดตามตัวคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากหวั่นในเรื่องของความปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา


นายสันต์ เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถรับส่งผู้โดยสารตามปกติบนถนนสายกิ่งแก้ว มุ่งหน้าตลาดหัวตะเข้ จนขับมาถึงจุดกลับรถชื่นศิริ จังหวะที่ตนขับรถออกเลนขวาและหันมองกระจกหลังก็ไม่เห็นมีรถตามหลังแต่อย่างใด หลังจากแซงขวาเสร็จตนก็เข้าซ้ายรับผู้โดยสารตามป้ายปกติ มีจังหวะที่รถสองแถวโดยสารแดงคู่กรณี จอดรับผู้โดยสารอยู่ป้ายด้านหน้า ตนจึงแซงขึ้นไปและไปอีกรับผู้โดยสารที่ป้ายหน้า โดยยืนยันว่าไม่ได้ขับปาดหน้าคู่กรณีแต่อย่างใด จนกระทั่งขับจะสุดทางถนนกิ่งแก้ว ซึ่งผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้ว สองแถวคู่กรณีคันสีแดงได้ขับแซงมาทางด้านเลนขวาสุดด้วยความเร็วก่อนที่จะจอดเลยหน้ารถตนไปและถอยหลังกลับมาจอดที่หน้ารถตน ก่อนที่ชายคนขับจะเดินลงมาจากรถพร้อมด้วยมีดดาบยาวประมาณ80 เซนติเมตรลงมาข่มขู่ตนและว่าตนไปแย่งรับผู้โดยสารและขับจี้ท้ายรถเขา ซึ่งตนยืนยันไม่ได้ขับจี้ท้ายหรือปาดหน้าคู่กรณีแต่อย่างใด


หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ จนกระทังทราบเลขทะเบียน จึงประสานผู้ดูแลวินรถสองแถวสีแดง ซึ่งวิ่งระหว่างห้างโฮมโปบางพลี กิ่งแก้ว ตลาดหัวตะเข้ ให้เชิญคนขับรถคันดังกล่าวมาพบเพื่อสอบปากคำ จนกระทั่งในเวลา 17.30 น. นาย ยุทธนา วณิชพันธ์สกุล คนขับสองแถวหัวร้อนคู่กรณีได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยบุตรสาววัย 5 ขวบ และอาวุธที่อ้างว่าใช้ก่อเหตุ ซึ่งอาวุธที่นายยุทธนา นำมาแสดงตัวนั้นไม่ใช่มีดตามภาพในคลิปแต่อย่างใด แต่เป็นท่อนเหล็กสีดำที่พบว่าเพิ่งจะนำเอาผ้าเทปสีดำและสติ๊กเกอร์มาพันทับไว้ให้ดูเหมือนเป็นอาวุธที่ใช้ข่มขู่คู่กรณี แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะขัดแย้งกับภาพที่ปรากฎตามคลิป

ที่เห็นชัดเจนว่าเป็นอาวุธมีด แต่นายยุทธนา ก็ยังยืนยันเสียงแข็งว่าเป็นท่อนเหล็ก ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าค้นบ้านพักเพื่อหาอาวุธมีดของกลางและสิ่งผิดกฎหมายอื่นหากพบจะดำเนินการทุกข้อกล่าวหา ทำให้นายยุทธนา ยืมจำนนด้วยหลักฐานและเกรงว่าจะถูกตั้งข้อหาเพิ่ม จึงยอมรับว่าสิ่งที่ก่อเหตุเอามาข่มขู่คู่กรณีเป็นอาวุธมีดจริงโดยจะยอมพาตำรวจไปเอาของกลางมาประกอบสำนวนคดี
นายยุทธนา ให้การอ้างว่า ตนเป็นพ่อเดี่ยวบุตรสาวอายุ 5 ขวบ ต้องเอาบุตรสาวนอนหน้ารถไปด้วยเสมอยามที่ออกมาขับรับผู้โดยสาร ซึ่งขับมาได้สองปีกว่าแล้ว วันเกิดเหตุตนถูกคู่กรณีขับปาดหน้าและแย่งผู้โดยสาร จนทำให้ตนไม่มีผู้โดยสารขึ้นรถ พอตนจะขับแซงเขาก็ไม่ยอมให้แซง พอแซงได้ก็ถูกดันจี้ท้ายขึ้นมา มีบางจังหวะที่ถูกคู่กรณีปาดหน้าใส่จนตนต้องเบรกกะทันหันทำให้ลูกสาวที่นอนอยู่เบาะหน้ากลิ่นตกลงไปที่พักเท้า ตนจึงโมโหและขับรถแซงขึ้นไปก่อนถอยหลังลงมาก่อเหตุตามคลิปดังกล่าว ส่วนคำพูดที่ว่าจะติดคุกอีกครั้งเพราะคู่กรณีนั้น ยอมรับตนเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ติดไม่กี่วันก็ประกันตัวออกมา จนมาเกิดเหตุอีกในครั้งนี้


พ.ต.อ. มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งไปติดตามตัวทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบปากคำฝ่ายผู้ต้องหาให้การอ้างว่าถูกขับรถปาดหน้าและแย่งรับผู้โดยสารกัน ซึ่งสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสั่งการให้จราจรไปจัดทำประวัติของคนขับรถสองแถวทั้งสองฝ่ายเพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะประสานทางขนส่งให้เข้ามาดำเนินการ ส่วนข้อหา เบื้องต้นที่ชัดเจนคือ พกพาอาวุธไปในเมือง ทาง ชุมชนสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหา ข่มขู่ผู้อื่นทำให้ตกใจกลัว ส่วนเรื่องการขับรถประมาทหวาดเสียวขณะเกิดเหตุด้วยหรือไม่หากพบว่าเข้าข่ายก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389