ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวร้องเรียน

ประจวบฯ – ครูมัธยม ร้องสื่อ ไม่ได้รับความเป็นธรรม สาเหตุอาจมาจากเคยค้านขายกระเป๋านักเรียนแพงในยุคโควิด

ครูมัธยม ร้องสื่อ ไม่ได้รับความเป็นธรรม สาเหตุอาจมาจากเคยค้านขายกระเป๋านักเรียนแพงในยุคโควิด
วันที่ 7 ก.พ.65 นายจิรวัฒน์ คงเหมือน ครู คศ.1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนร้องขอความเป็นธรรมกรณีการประเมินผลการเรียนการสอนที่ผ่านมา โดยนายจิรวัฒน์ กล่าวว่า เหตุผลในการร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากการประเมินฝ่ายบริหารไม่ได้ให้คำปรึกษาแนะนำตนเองในฐานะ

ผู้รับการประเมิน อีกทั้งการส่งเอกสารประกอบการประเมิน มีการเลื่อนการส่งเอกสาร ซึ่งตนเองไม่ทราบ ทำให้เกิดข้อสงสัยมีความไม่โปร่งใสหรือไม่ในขณะที่บางคนทราบ และคณะกรรมการประเมินได้ใช้วิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานเพียงเอกสาร ไม่ได้พิจารณาจากตัวบุคคลขณะปฏิบัติงานเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19
อย่างไรก็ดีจากการที่ตนเองได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในช่วงจัดกิจกรรมการเรียนออนไลน์ ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนหลังการปฏิบัติงานได้ แต่ผลการประเมินการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งโรงเรียนบางคนได้คะแนนเต็ม และคะแนนใกล้เคียงกับคะแนนเต็ม

มีเพียงตนเองเท่านั้นที่ได้คะแนน 47 จากคะแนนเต็ม 70 คะแนน ซึ่งเป็นผู้ที่ได้คะแนนตำสุด จึงเป็นข้อสังเกตประสิทธิภาพวิธีการวัดและประเมินผล
ส่วนปัญหา อาจจะมาจากการที่ตนเองได้ค้านการจำหน่ายกระเป๋า ที่ซื้อมาในราคา 260 บาท แต่โรงเรียนได้นำมาขายให้กับผู้ปกครองนักเรียน 350 บาท มีกำไรถึง 90 บาท ซึ่งตนเองรู้สภาพสถานการณ์ดีว่า อยู่ในช่วงการระบาดโรคโควิด-19 อาจทำให้ผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อน โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วย อีกทั้งเงินรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋านักเรียนไม่ทราบว่านำไปใช้อย่างไร ปัญหาทั้งสองเรื่องก่อนหน้านี้ตนเองได้ยืนหนังสือคำร้องต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ ไปแล้วเพื่อขอความเป็นธรรม และในครั้งนี้ ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนอีกทางเพื่ออยากให้เกิดความชัดเจน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม นายวสันต์ บรรลือทรัพย์ ผอ.โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม ทางโรงศัพท์เพื่อขอสัมภาษณ์เหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ได้รับการปฎิเสธจากนายวสันต์ ขอไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
//////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444