ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

ประจวบฯ – ผู้ว่าประจวบบูรณาการร่วมหลายหน่วยงานออกตรวจเข้มโรงแรม-สถานบันเทิง ป้องกันปัญหาอาชญากรรม และการแพร่ระบาดโรค covid-19 ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

ผู้ว่าประจวบบูรณาการร่วมหลายหน่วยงานออกตรวจเข้มโรงแรม-สถานบันเทิง ป้องกันปัญหาอาชญากรรม และการแพร่ระบาดโรค covid-19 ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์


เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 11 ก.พ.65 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(หลังเก่า) นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด เนื่องในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก(วันวาเลนไทน์) ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีนายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ มีกำลังพลเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ กอ.รมน.จังหวัดประจวบ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.) ศูนย์ยาเสพติดจังหวัดประจวบ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบ ฝ่ายปกครองอำเภอ เทศบาลเมืองประจวบ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน(อส.) และ เจ้าหน้าที่ชรบ. สำนักงาน สสส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง โดยในพิธีได้ร่วมกันเคารพธงชาติ และเชิญธงลงจากยอดเสา พร้อมปล่อยแถวขบวนรถของหน่วยงานต่างๆ เพื่อออกตรวจตรา ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน เยาวชน ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการ สถานบันเทิง โรงแรม ที่พัก เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม มั่วสุมยาเสพติด ปัญหาคุกคามทางเพศ และการควบคุมป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2565


นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เทศกาลวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ เป็นช่วงเวลาที่อบอวลไปด้วยความสุขของการแสดงความรัก ความห่วงใย ถึงคนที่เราปรารถนาดี และอยากส่งมอบความสุขให้แก่กันและกัน โดยวิธีการแสดงออกถึงความรักสามารถกระทำได้หลายวิธี เช่น การส่งมอบของขวัญ ไปไหว้พระทำบุญ หรือทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ซึ่งความเชื่อและความเข้าใจในทางที่ผิดว่าการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักในห้วงเวลาดังกล่าว จะให้ความรักมั่นคงและยืนยาวยิ่งขึ้น ซึ่งความเชื่อดังกล่าวจะนำไปสู่ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ ท้องก่อนวัยอันควร การทำแท้ง จนกลายเป็นปัญหาสังคมอื่นๆตามมาอีกมากมายได้/////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444