ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

กรุงเทพฯ – ป้าวัย 60 ปี เครียดเคยทำงานได้แต่ตอนนี้ต้องผ่าเข่า ผ่าตา ทำอะไรไม่สะดวก คิดสั้นผูกคอดับในบ้าน ย่านบางบอน 3

ป้าวัย 60 ปี เครียดเคยทำงานได้แต่ตอนนี้ต้องผ่าเข่า ผ่าตา ทำอะไรไม่สะดวก คิดสั้นผูกคอดับในบ้าน ย่านบางบอน 3

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565
เวลา 18.30 น.

รัอยตำรวจเอก ธณัฐพงษ์ สวัสดิ์ดลชัย รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน ตรงข้ามโรงเรียนแห่งหนึ่งย่าน บางบอน 3 จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ลักษณะทำเป็นห้องให้เช่าชั้นเดียว ริมถนนฝั่งตรงข้ามโรงเรียแห่งหนึ่งภายในซอยบางบอน 3 แขวง หลักสอง เขต บางแค กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายอายุ 60 ปี ใช้ผ้าพันคอผูกกับขื่อหลังคาภายในห้องนอน สวมใส่เสื้อกีฬาสีม่วง กางเกงขาสั้นสีดำคาดขาว นอนหงายอยู่บนพื้นห้องนอน เนื่องจากหลานเข้ามาเจอ เลยตกใจอุ้มร่างลงมาแต่ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว

สอบถามจากผู้พักอาศัยข้างห้องและเป็นคนช่วยเอาร่างลงมา บอกว่า ตนเพิ่งกลับจากไปหาปลามา ก็เดินไปนั่งพักกับแฟนตน ก็มีหลานของคนตายนั่งคุยกันอยู่ด้วย พอลูกตนเดิน ผ่านห้องผู้ตาย เห็นประตูเปิดอยู่จึงมองเข้าไปเห็นว่ามีคนผูกคอตาย เลยเดินมาบอกแฟนและหลานให้ไปดู พอเห็นเลยเรียกตนมาช่วยหน่อย ตนจึงเข้าไปช่วยเอาลงมา แต่ก็ช่วยไม่ได้ ตอนแรกนึกว่ายังไม่ไป เห็นเหมือนคนหลับไปเฉยๆ เมื่อก่อนป้าเค้าเคยทำงานในโรงเรียนเป็นแม่บ้าน แต่ที่ออกมาเพราะว่าต้องผ่าเข่า เข่าไม่ดี และนี่ก็เพิ่งไปผ่าตามา ช่วงนี้เห็นเครียดๆกลุ้มๆ
ตอนที่มาถึงก็ช่วงประมาณ 4 โมง เห็นแล้วก็ภาพติดตานะ ถามว่ากลัวมั้ย ก็กลัวนะ อยู่ข้างห้องเลย แต่อีกใจก็ดีใจที่ได้ช่วย อีกใจก็เสียใจที่ช่วยไม่ทัน

ส่วนทางด้านหลานชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนนั่งกันอยู่หลายคน แล้วมีเด็กวิ่งมาบอกว่าป้าผูกคอตาย ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดู แล้วก็เรียกให้คนมาช่วย ตนก็อุ้มตัวไว้ไม่ให้เชือกมันรั้งคอ แต่ก็ไม่ทัน ป้าเสียแล้ว ตนก็ตกใจทำไรไม่ถูก ป้าแกไม่ได้ทำงานอะไรมาหลายปีแล้ว เค้าก็เครียดๆ เพิ่งไปผ่าตามาด้วย

เบื้องต้นแพทย์นิติเวชสันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงมอบหมายให้กู้ภัยนำร่างส่งสถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะให้ญาติมาสอบถามเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจเพื่อรับเอกสารในการขอรับศพในวันรุ่งขึ้น

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.