ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

กรุงเทพฯ – ความคืบหน้า โชเฟอร์แท็กซี่เมาตกบ่อน้ำทิ้งดับ ภายในปั้มน้ำมัน ถนนกลัปพฤกษ์ 

ความคืบหน้า โชเฟอร์แท็กซี่เมาตกบ่อน้ำทิ้งดับ ภายในปั้มน้ำมัน ถนนกลัปพฤกษ์

ชมคลิป

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.10 น.

จากกรณี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในท่อระบายน้ำ ภายในปั้มน้ำแห่งหนึ่ง ก่อนถึงตลาดนัดชื่อดังย่านถนนกัลปพฤกษ์ แขวง บางแคเขต บางแค กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน เพชรเกษม ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชฯรพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ในท่อระบายน้ำทิ้งกว้าง 50 ซม. ยาว 1 เมตร ไม่มีตะแกรงเหล็กปิดท่อมีเพียงยางรถเก่าวางไว้รอบๆ พบศพนายสุวรรณ พรมนอก อายุ 64 ปี ชาวนครราชสีมา อาชีพขับแท็กซี่ สภาพนั่งพิงคดตัวน้ำท่วมถึงระดับอก สวมเสื้อกล้ามสีขาว อยู่ภายในบ่อดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่ามีเพียงตะแกงเหล็ก1อันทีปิดปากหลุมไว้

จากการ สอบถาม นางสุรพิณ จั่นขาว อายุ 64 ปี ผู้เช่าร้านค้าภายในปั้ม ได้ความว่า โดยปรกติแล้วตระแกงเหล็กมักโดนขโมยบ่อย จนหลายไปหลายอัน จึงทำให้ไม่มีปิดฝาบ่อดังกล่าว และประกอบกับส่วนหน้าปั้มที่ขายน้ำมันได้ปิดการขายทำให้ไม่มีใครมาดูแลในส่วนนี้ ในส่วนคนตายนั่นปรกติจะมาเช่าขับรถที่ด้านหลังปั้ม แต่ในเมื่อวาน รถที่คนตายขับประจำนั่นเสียอยู่ผู้ตายเลยไม่ได้ขับ ผู้ตายนั่นกินเหล้าเป็นประจำอยู่แล้ว ที่บ้านและในช่วงเกิดนั่นหนีภรรยามาจากบ้านมาดูรถและคงมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนคนขับแท็กซี่ดังกล่าว ตัวคนตายจะนิสัยดี ยิ่งเมายิ่งพูดจาดี เจอใครก็ยกมือไหว้ไปทั่ว เสียอย่างเดียวเป็นคนกินเหล้าเยอะเมื่อได้กิน ช่วงเกิดเหตุตามภาพกล้องวงจรปิด ก็เห็นคนตายเดินเซซ้ายขวา ก่อนจะมาล้มนั้งที่หน้าร้าน

ทางด้าน นายกิติศักดิ์ นันธเพชร อายุ 30 ปี เป็นช่างทีซ่อมรถคนตาย ได้กล่าวว่า เมื่อวานผู้ตายมาดูตนตอนซ่อมรถยนต์แท็กซี่ ก่อนจะล้มลงและตนเองก็พาผู้ตายไปนอนพักในห้องพักใกล้ๆ โดยก่อนหน้านั่น คนตายก็ดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนๆที่ขับรถแท็กซี่ด้วยกัน หลังจากตนเองพาคนตายไปนอนพักก็กลับมาซ่อมรถคนตายต่อ ก่อนจะมารู้อีกที ว่าคนตายตกบ่อน้ำตายดังกล่าว โดยปรกติแล้วผู้ตายนั่นกินเหล้ามาก ถ้ากินแบบสุดๆ ชนิดที่ว่าเดินไม่ไหว

โดยทางญาติจะรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันพรุ่งนี้

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.