ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ประจวบฯ – ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย

ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ส่งเสริมเกษตรกรพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานภายใต้หลักการตลาดนำการผลิต

 

25 ก.พ.65 ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 ก.พ.65 ตามโครงการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย เพื่อส่งเสริมเกษตรกรพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน ใช้หลัก

การตลาดนำการผลิต และพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันสินค้าเกษตรแปรรูป เพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตในพื้นที่ โดยมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจำนวนกว่า 40 ร้านค้า บริเวณลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ประกอบด้วยพืชผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ สินค้าเกษตรอินทรีย์ จากกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจกิจชุมชนใน 8 อำเภอ ของ จ.ประจวบฯ รวมทั้งมีกิจกรรมการสาธิตต่างๆ โดยวันที่ 26 ก.พ.65 เวลา 15.00 – 16.00 น. สาธิตการเพาะเมล็ดและการดูแลกระบองเพชร / วันที่ 27 ก.พ.65 เวลา 15.00 – 16.00 น. สาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้า จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมงาน นอกจากนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดฯ ยังได้มีการจัดทำแพลตฟอร์มออนไลน์สินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรด้วย

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444