ข่าวพาดหัวเมาสุรา

สมุทรปราการ – หนุ่มวัย 35 ปี เมาเอามีดพลับออกมาเล่นพลาดไปโดนคอรุ่นพี่บาดเจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 35 ปี เมาเอามีดพลับออกมาเล่นพลาดไปโดนคอรุ่นพี่บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 7 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดปาดคอ ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84/41 หมู่ 16 ถนนนครเขื่อนขันธ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบนาย สมบัติ ลือชา อายุ 42 ปี นั่งอยู่ที่พื้นถนนสภาพมีบาดแผลถูกของมีคมที่ลำคอเป็นแผลเปิดขนาด 15 เซนติเมตรเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3 ใกล้กันยังพบนายฤทธิ์ศักดิ์ เศียรเมฆัน อายุ 44 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมามีคราบเลือดติดอยู่ที่มือทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวมาสอบสวน โดยบริเวณที่เกิดเหตุยังพบคราบเลือดจำนวนมากกองอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน

นายฤทธิ์ศักดิ์ เศียรเมฆัน อายุ 45 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บที่ ได้เล่าว่า เมื่อคืนเป็นวันเกิดของตน พวกตนชวนกันไปกินเหล้าที่ร้านฝั่งตรงข้ามบ้าน โดยไปกัน 3 คนมีตนผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ ได้เข้าไปนั่งดื่มกันจนอยู่ในอาการมึนเมา จนร้านปิด พวกตนก็จะย้ายมานั่งดื่มต่อที่หน้าบ้านนาย ดนุชิต เทพพันธ์ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุจึงชักเอามีดพับออกมาเล่น และทำตก ตนจึงรีบเก็บเอาไว้ เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะพาผู้ก่อเหตุไปส่งที่บ้าน เนื่องเมาและโววายร้องเสียงดัง แต่พอพามาถึงหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ และผู้บาดเจ็บยังกอดคอกันอยู่ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรแล้วจึงได้เอาคืนมีดพลับคืนให้ผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ตนจะเดินกลับบ้าน แต่ตนหันหลังไปแค่แป๊บเดียวก็ได้ยินเสียง ผู้บาดเจ็บร้อง จึงหันกลับมาดู ได้เห็นผู้บาดเจ็บมีเลือดไหลออกมาเต็มคอแล้ว ตนก็พยายามห้ามเลือดและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ และยืนยันว่าผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หลังเกิดเหตุนายดนุชิต ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากจุดเกิดเหตุ และ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

จากการสอบสวนนาย ดนุชิต ได้ให้การอ้างว่า หลังจากที่ดื่มเหล้ากันจนอยู่ในอาการมึนเมาตนได้ล้วงเอามีดพลับในกระเป๋าออกมาหยอกเล่นกัน แต่พลาดปาดไปโดนคอผู้บาดเจ็บ ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย ตนก็รู้สึกเสียใจและไม่น่าเอามีดขึ้นมาเล่นเลย ส่วนแผลที่อยู่ตรงหัวเข่า เกิดจากการที่ที่ตนคุกเข่าขอโทษผู้บาดเจ็บตนกับผู้บาดเจ็บไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน รักกันมากรักกันแบบพี่น้อง ส่วนอาวุธมีด นายดนุชิต อ้างว่าไม่รู้ไปทำตกที่ไหน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายดนุชิต ว่าเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย และทำร้างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389