ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – หนุ่มดีใจเพื่อนพ่อยืมรถหาย10 ปี ตร.ทล.ตามจับเอามาคืนได้

ปทุมธานีหนุ่มดีใจเพื่อนพ่อยืมรถหาย10 ปี ตร.ทล.ตามจับเอามาคืนได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 มี.ค.65 นายณรงค์ศักดิ์ ฆารเจริญ อายุ39ปี ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจทางหลวง1 กองกำกับการ1กองบังคับการตำรวจทางหลวง(อยุธยา) เพื่อเข้าพบพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว..ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ. วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้ตรวจยึดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ฎย 4822 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่ถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบถามนายณรงค์ศักดิ์ ฆารเจริญ อายุ39ปี บอกกับผู้สื่อข่าวเมื่อปี2555 เพื่อนพ่อได้มาขอยืมรถและได้หายไปเลยซึ่งชื่อรถเป็นชื่อของแม่และบริษัทไฟแนนท์ก็จะมายึดบ้านเพราะต้องเอาเงินไปจ่ายค่างวดรถเพราะรถยังผ่อนไม่หมด ซึ่งแม่ก็ส่งรถจนหมดเมื่อส่งรถหมดแล้วตนก็คิดว่าไม่ได้รถคืนแล้วซึ่งก็มีการจับความเร็วรถขึ้นมาและมีใบสั่งมาหาที่บ้านประมาณ 3-4ใบ เราจึงรู้ว่ารถยังอยู่จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสามารถยึดรถคืนมาได้เมื่อแม่ตนเองทราบเรื่องก็ดีใจมากที่ได้รถคืนมา ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกท่านที่สามารถนำรถมาคืนให้กับตนเองได้

ด้านร.ต.อ. วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สว.ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. กล่าวว่าถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นก็ให้ผู้เสียหายมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสามเดือนและรู้ตัวผู้กระทำความผิดซึ่งคดีเหล่านี้อาจจะเข้าข่ายคดียักยอกทรัพย์ และถ้ารถโดนใบสั่งก็ให้ผู้เสียหายประสานงานมาที่สถานีตำรวจที่ออกใบสั่งเพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถตรวจสอบได้ว่ารถคันที่โดนใบสั่งอยู่ที่ไหนและทางเจ้าของตัวจริงไม่ได้เป็นผู้ใช้งาน พร้อมทั้งจะติดตามตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป