ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบร้องเรียน

ประจวบฯ – งานกาชาดประจวบฯส่อวุ่น เจ้าของอีเว้นท์จ่อฟ้องบิ๊ก ขรก.ตุ๋น 8 หมื่นจ่ายค่าหมุนวงล้อออกสลาก

งานกาชาดประจวบฯส่อวุ่น เจ้าของอีเว้นท์จ่อฟ้องบิ๊ก ขรก.ตุ๋น 8 หมื่นจ่ายค่าหมุนวงล้อออกสลาก

วันที่ 13 มีนาคม นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดทำสลากกาชาดการกุศล งานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2565 เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายมอบให้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ในกิจกรรมสาธารณกุศล ผู้ซื้อสลากกาชาดนอกจากจะได้ร่วมทำบุญ ยังมีโอกาสลุ้นรับของรางวัล โดยปีนี้มีรางวัลใหญ่รถยนต์ 3 คัน ได้แก่ รางวัลที่ 1 รถเก๋งยี่ห้อ MG ZS รางวัลที่ 2 รถกระบะยี่ห้อ Mitsubishi Triton รางวัลที่ 3 รถเก๋งยี่ห้อ Toyota Yaris ativ รถจักรยานยนต์ 10 คัน และรางวัลอื่นๆ หลังจากจัดพิมพ์สลากจำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท

นายเสถียร กล่าวว่า จะทำการออกรางวัลในวันที่ 10 เมษายน 2565 ผู้ที่สนใจสามารถซื้อสลากกาชาดการกุศลได้ที่ที่ว่าการอำเภอ หน้าเวทีกลางการจัดงานฯระหว่างวันที่ 1-10 เมษายนนี้ นอกจากนี้สามารถร่วมกิจกรรมภายในงาน เช่น กิจกรรมพิชิตเขาช่องกระจก ถ่ายภาพจุดชมวิวบนเขาช่องกระจก การประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบฯ การแข่งขันชกมวยไทย การแข่งขันตะกร้อลอดบ่วงจากแชมป์ระดับประเทศ นิทรรศการของส่วนราชการและสินค้าโอทอป ภายใต้ชื่อ “สืบสานปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล” เน้นการจัดนิทรรศการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่โคกหนองนาโมเดล การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่อเสียง การจัดคาราวานสินค้า และสวนสนุก โดยนำสินค้าคุณภาพจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศร่วมจำหน่าย

มีรายงานว่า ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากผู้รับเหมาจัดงานรายหนึ่ง ระบุว่า ในปี 2564 มีกำหนดการจัดงานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวฯปี 2564 ระหว่างวันที่ 4 – 13 มีนาคม 2564 แต่เนื่องจากมีสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดจึงมีคำสั่งเลื่อนการจัดงาน แต่เนื่องจากสลากกาชาดได้พิมพ์ออกจำหน่ายในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว จังหวัดจึงจำเป็นต้องหมุนวงล้อออกสลากกาชาดตามกำหนดการเดิม

หนังสือร้องเรียน แจ้งว่า ที่ผ่านมาได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ในที่ทำการปกครองจังหวัดรายหนึ่งเรียกร้องให้จ่ายเงิน 80,000 บาท อ้างว่าเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดเวทีกิจกรรมหมุนวงล้อปี 2564 จากนั้นมีลงนามไว้เป็นสัญญาตามหนังสือข้อตกลง แต่หลังจากหมุนวงล้อเสร็จสิ้น ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้บริหารระดับจังหวัดรายหนึ่งและข้าราชการระดับสูง 2 รายร่วมลงนามเป็นพยานในสัญญาเมื่อเดือนกันยายน 2564 หากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลายสามารถดำเนินการจัดงานกาชาดได้ จะให้ผู้รับเหมารายเดิมเป็นผู้ดำเนินการจัดงานกาชาด และ ปฏิบัติตามข้อตกลงตามสัญญาแนบท้ายทุกประการ แต่ทราบว่าปัจจุบันผู้เกี่ยวข้องไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาตามข้อกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำที่เข้าข่ายหลอกลวงและอาจส่อเจตนาเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องหรือไม่ //////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444