ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวยาเสพติด

ร้อยเอ็ด เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด 

ร้อยเอ็ด เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

 

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดระดับพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3/2565 ที่ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอ ส่วนราชการทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

โดย สถานการณ์ยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด มีความรุนแรงลดลงจากเดือนก่อน หากพิจารณาจำนวนคดีและของกลาง ซึ่งลดลงไปกว่าครึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หรือยุทธการดาวเหนือ ที่สำนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการแผนปฏิบัติการร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดกำลังเข้ากดดันในพื้นที่ปัญหาหลักของภาคเหนือ ทำให้พื้นที่ลักลอบนำเข้าสำคัญมาเป็นชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกครั้ง อีกทั้งภายหลังการจับกุมยาบ้า และไอซ์ ล็อตใหญ่ในแขวงตอนเหนือและตอนกลาง ทำให้มีการเคลื่อนยาเสพติดลงมาทางแขวงไชยบุรี (ตรงข้ามจังหวัดเลย) และแขวงสะหวันนะเขต (ตรงข้ามมุกดาหาร และอุบลราชธานี) รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงมีการนำเข้ายาเสพติดในปริมาณมาก

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มี การขนลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งปลายทางนอกภาค และบางส่วนนำมากระจายเพื่อค้าและแพร่ระบาดภายในพื้นที่ ทำให้จังหวัดร้อยเอ็ด ยังคงต้องเฝ้าระวังเรื่องการใช้เส้นทางคมนาคมลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่อย่างเข้มงวดต่อไป