ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบแถลงข่าว

นนทบุรี-นายสิระ พร้อมลุงนิต แถลงยืนยันดำเนินคดี ส.ส.เต้ ให้ถึงที่สุด

นนทบุรี นายสิระ พร้อมลุงนิต แถลงยืนยันดำเนินคดี ส.ส.เต้ ให้ถึงที่สุด

เวลา 16.00 น.วันที่ 23 มี.ค.65 นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายวินิต ตรีปัญญา อายุ 53 ปีลุงหาปลา หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นได้ลงมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณี ส.ส.เต้ นำคลิปกล้องวงจรปิด ที่นำมามอบให้ตำรวจ ไปเปิดเผยตอนที่ ลุงนิตลอยเรือวางตาข่ายดักปลาแล้วเห็นแตงโม ลอยคอแต่ไม่ยอมช่วย จนถูกกระแสสังคมโซเชี่ยลโจมตี

ลุงนิต กล่าวว่า คืนนั้นยืนยันว่าตนเป็นคนเดียวกับในคลิปอย่างแน่นอน เพราะตนออกไปหาปลาทุกคืน โดยขณะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่ก็ได้เจอกับส.ส.เต้ แต่เขาก็ยืนยันว่าตนไม่ใช้คนหาปลาในคลิปอย่างแน่นอน ก็ช่างเขาตนมองว่าส.ส.เต้กำลังแถไปเรื่อย จึงไม่ได้สนใจที่จะพูดคุยกันต่อ

หลังจากนี้ได้ปรึกษากับทางคุณสิระ แล้วว่าจะดำเนินคดีกับส.ส.เต้ ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีและทำเรื่องฟ้องศาล เพราะทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงกลายเป็นคนไม่ดีในสายตาคนที่ดูข่าวเรื่องนี้

วันเกิดเหตุถ้าเป็นคนกำลังจมนำ้จริงมีหรือตนจะไม่ช่วย ต่อให้เป็นหมาขี้เรื้อนตกนำ้ผมยังช่วยเลย ตอนนี้สภาพจิตใจรู้สึกแย่กับเรื่องนี้อย่างมากเพราะมีคนเข้าใจผิดเข้ามาคอมเมนท์ด่าตนเป็นจำนวนมาก ตนมีอาชีพหาปลาเลี้ยงครอบครัว พอเป็นข่าวว่าตนไม่ช่วยแตงโม ทำให้ไม่กล้าจะออกไปหาปลา เพราะกลัวถูกทำร้าย

นายสิระ กล่าวว่า อยากฝากถึงโลกโซเชี่ยล และประชาชนที่ได้รับข้อมูลทางเดียวว่าควรฟังข้อมูลทั้ง 2 ทางอย่างวันนี้ที่ลุงนิตออกมาพูดความจริงที่เกิดขึ้นว่าสิ่งที่เห็นในคลิปไม่ใช่คุณแตงโม แต่เป็นขอนไม้ ทำให้มีคนเข้าใจเรื่องลุงนิตเห็นเหตุการณ์แล้วไม่ช่วยเหลือ จนถูกต่อว่าในโลกโชเชี่ยล หลังจากได้คุยกับลุงนิตแล้ว จะดำเนินการ 2 ทางคือ 1 แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี 2 ให้ทนายทำเรื่องรวบรวมหลักฐานฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริงคืนความเป็นธรรมให้กับลุงนิต พร้อมกับฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ตนขอฝากให้ประชาชนตัดสินเองว่าทุกวันนี้การที่ส.ส.เต้ ออกมาให้ข้อมูลคุณแตงโมทุกวันนี้ จมูกโด่งขึ้นทุกวันวันนึงมาอย่างหนึ่งอีกวันไปอีกอย่าง การกระทำอะไรก็แล้วแต่ควรตรวจสอบความถูกต้องก่อน