ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวคนหายช่วยชาวบ้านทุกข์ชาวบ้าน

ลพบุรี-ทบ.เร่งช่วยเหลือครอบครัวตามหาพลทหาร “พนา เบ็ญจวรณ์” หายออกจากหน่วยทหาร จ.ลพบุรี

ทบ.เร่งช่วยเหลือครอบครัวตามหาพลทหาร “พนา เบ็ญจวรณ์” หายออกจากหน่วยทหาร จ.ลพบุรี

กองทัพบก เร่งช่วยเหลือครอบครัวตามหาพลทหารหายออกจากหน่วยทหารสังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ใน จังหวัดลพบุรี อย่างต่อเนื่องและทุกช่องทางแต่ยังไม่พบตัว

จากกรณีที่ มารดาของ พลทหาร พนา เบ็ญจวรณ์ สังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ได้ประกาศตามหาบุตรชายที่หายออกไปจากหน่วยทหารเมื่อ 11 มี.ค. 65 พร้อมร้องผ่านมูลนิธิกระจกเงาและสื่อมวลชนขอให้ช่วยตรวจสอบและตามหาลูกชายนั้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หน่วยต้นสังกัดได้จัดชุดติดตามและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้นำชุมชนบุคคลในภูมิลำเนาช่วยในการติดตามค้นหาตั้งแต่เกิดเหตุ รวมทั้งใช้เครือข่ายด้านการข่าวของกองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการตรวจและติดตาม ที่สำคัญได้อำนวยความสะดวกและแจ้งความคืบหน้าในการติดตามตัวให้กับมารดาและครอบครัวรับทราบและร่วมในการติดตามอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ พลทหาร พนาฯ ทหารกองประจำการผลัด 2/2564 สังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมาก่อนประจำการและหน่วยต้นสังกัดได้ตรวจพบว่ามีการลักลอบเสพและตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย จึงพิจารณาปรับปรุงวินัยลักษณะเน้นการอบรมตักเตือนเรื่องยาเสพติดและเจ้าตัวได้ลงนามในหนังสือยอมรับการสอบสวน เมื่อ 10 มี.ค. 65
ต่อมาเมื่อ 11 มี.ค. 65 หลักฐานจากกล้องวงจรปิดของหน่วยพบว่า พลทหารรายนี้ได้หนีออกจากหน่วยทหารเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. หน่วยต้นสังกัดจึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนและได้จัดชุดออกติดตามทันทีจนถึงปัจจุบัน พร้อมแจ้งให้ทางครอบครัวรับทราบ รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงบุคคลในพื้นที่ภูมิลำเนา เพื่อบูรณาการข้อมูลข่าวสาร ช่วยกันติดตามค้นหาในทุกเส้นทางหรือตามที่ญาติแจ้งความประสงค์ให้ไปตรวจสอบ
กองทัพบกเข้าใจในความรู้สึกของมารดาที่มีความห่วงใยต่อบุตรชายและได้มอบหมายให้หน่วยที่เกี่ยวข้องใช้ทุกมาตรการในการติดตามค้นหาอย่างดีที่สุดและจะไม่ยุติการติดตามจนกว่าจะปรากฏข้อเท็จจริง พร้อมกำชับให้หน่วยต้นสังกัด จัดเจ้าหน้าที่ประสานผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด และแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อเนื่องและทันที รวมถึงให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตามที่ร้องขอภายในขอบเขตที่สามารถดำเนินการได้ เพราะพลทหาร พนาฯ เป็นสมาชิกในครอบครัวของกองทัพบกที่จะต้องให้การดูแลอย่างเหมาะสม เน้นย้ำจะดำเนินการช่วยเหลือผู้ปกครองจนกว่าจะพบตัว


ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย. 65) ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ เดินทางไปที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อประสานข้อมูลความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลนิธิกระจกเงาและครอบครัว พลทหาร พนาฯ ต่อไป สำหรับผู้ที่มีข้อมูลเบาะแสหรือพบเห็น สามารถแจ้งได้ที่ พันโท กชพงศ์ ภูมิศิริไพบูลย์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ โทรศัพท์ 092- 824 2953