ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวแถลงข่าว

ตราด-โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ เปิดเรียนวันแรกคึกคัก เด็กและครูดีใจได้พบกัน

ข่าว โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ เปิดเรียนวันแรกคึกคัก เด็กและครูดีใจได้พบกัน
ภาพ/ข่าว ( 17 พ.ค. 65 ) โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ เปิดเทอมวันแรกคึกคัก เด็กและครูดีใจได้พบกัน เวลา 07.00 น.บรรยากาศการเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ที่โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ จ.ตราด เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้าพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเดินทางมาส่งที่โรงเรียน โดยมีคณะครูมาคอยให้การต้อนรับดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยให้นักเรียนและผู้ปกครองทุกคนที่เดินเข้ามาในโรงเรียน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลที่ตั้งไว้ตามจุดก่อนจะเดินขึ้นไปในอาคารเรียน ส่วนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของเด็กนักเรียน เช่น ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ เป็นไปตามมาตรการ เฝ้าระวัง เว้นระยะ 1.5 เมตร ลดการแออัด
นายนพรัตน์ รุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ มีชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 728 คน ชาย 365 คน หญิง 363 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 30 คน ครูอัตตราจ้าง 3 คน ส่วนนักเรียนได้มีการฉีดวัคซีนมาแล้ว 85% ดังนั้นทางโรงเรียนจะเร่งรีบทยอยฉีดให้ครบร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าโรงเรียนมีการสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย 100 % ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและทางโรงเรียนยังเตรียมหน้ากากสำรองให้กับนักเรียนที่อาจลืม ขณะเดียวกันทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ให้ความร่วมมือได้มีการทําความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดทุกห้องเรียนสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง และนักเรียน ในการเปิดการเรียนการสอน พร้อมจัดให้มีจุดล้างมือตลอดแนวทางเดินและบริเวณหน้าอาคาร รวมกว่า10 จุด ซึ่งอุปกรณ์ล้างมือเป็นแบบใช้เท้าเหยียบบ้างใช้เปิดก๊อกนํ้าบ้าง เพื่อลดการใช้มือสัมผัส มีการสแกน QR-CODE เข้า-ออก และเข้มงวดการป้องกันโควิด พร้อมฝากบอกผู้ปกครองว่าต้องระมัดระวังไปไหนมาไหนให้เน้นระวังโรคติดต่อมาสู่เด็กด้วย เพื่อลดการรวมกลุ่ม โดยจะเน้นสอนทางวิชาการเป็นหลักและการจัดกิจกรรมในห้องเรียน


ส่วนทางด้าน การจราจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองใหญ่ ได้จัดเจ้าหน้าที่จราจร มาคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองที่นำรถยนต์มาส่งบุตรหลานที่หน้าโรงเรียนอีกด้วย พร้อมกันนี้คณะครูได้มีการตรวจ ATK ก่อนเปิดเรียนแบบร้อย เปอร์เซ็นต์ โดยมี นส.หัสดาพร ศิลาชัย รองผู้อํานวยการโรงเรียนอนุบาลวัดคลองใหญ่ คอยดูแลตรวจสอบภายในโรงเรียนและนักเรียนในความพร้อมแต่ละห้องเรียนอีกด้วย/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด