ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ-กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ ช่างซ่อมหลังคาวัย 64 ปี พลาดเหยียบกระเบื้องแตกตกลงมากระแทกพื้น

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ ช่างซ่อมหลังคาวัย 64 ปี พลาดเหยียบกระเบื้องแตกตกลงมากระแทกพื้น

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565
เวลา 14.30 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกจากที่สูงภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยประชาอุทิศ 33 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุภายในคอนโด อาคารที่ 7 ชั้นที่ 5 ห้องเลขที่ 395/54 ซอย ประชาอุทิศ 33 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ภายในห้องดังกล่าวเป็นลักษณะห้องว่างเปล่าถูกทิ้งร้างพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 64 ปี อยู่ในลักษณะนอนตะแคงอยู่บริเวณพื้นของห้องดังกล่าว มีเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณพื้นห้อง หลังคาเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ ฝ้าเพดาลแตกกระจาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกบริเวณขาหลายแห่งและมีอาการปวดบวมบริเวณหน้าแข้งและข้อเท่าด้ายซ้าย อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้การช่วยเหลือทันทีอย่างเร่งด่วนแล้วนำส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ )

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่าชายคนดังกล่าวเป็นช่าง ระหว่างดำเนินการซ่อมหลังคาเกิดพลาดเหยียบหลังคาดังกล่าวแตกก็เลยร่วงหล่นลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนขยับเขยื้อนตัวไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดบริเวณขา เมื่อตนเห็นอย่างนั้นจึงรีบแจ้งให้อาสาสมัครกู้ภัยให้มาช่วยทันที

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งได้นำส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ ) ตามสิทธ์การรักษาพยาบาลของผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ อยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์ อาการเบื้องต้นโดยรวมไม่มีอะไรหน้าเป็นห่วงรู้สึกตัวดีถามตอบรู้เรื่องดี ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากการผิดพลาดจากการทำงานบนที่สูงที่ไม่มีอุปกรณ์เซพตี้ตนเอง และอาจจะเป็นเพราะกระเบื้องหลังคามีความเก่าแล้วก็เลยไม่แข็งแรงพอเหยียบพลาดลงไปก็เลยเกิดการแตกทันทีจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.