ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส. ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลลีลาศ จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 90 พรรษา 

พิษณุโลก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส. ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลลีลาศ จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 90 พรรษา

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น สวนสาธารณะองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก พลโทบุญยืน ยืนกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 90 พรรษา โดยมี นายภูมิ เกลียวศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง นายแผน พานทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาดทนายณัฐฐชัย นุชชม ผู้อำนวยการส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ

 

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) นายอนันต์ แตงหมี รองผู้อำนวยการ ธ.ก.ส.ฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง

ในนามตัวแทนคณะทำงาน ให้การต้อนรับ

โครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

โครงการปลูกต้นไม้ครั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมอันเนื่องมาจากพระราชดำรัส ที่ทรงให้ความสำคัญกับป่าไม้ในประเทศ โดยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ธนาคารเพื่อการเกษตร

และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีเป้าหมายการปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้นทั่วประเทศ ซึ่งโครงการของ ธ.ก.ส. มีเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ทั่วประเทศ 810 แห่ง จำนวน 129,000 ต้น พื้นที่ของฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนล่าง 9 จังหวัดมีเป้าหมายปลูกต้นไม้จำนวน 16,000 ต้น สำหรับกิจกรรมของวันนี้เป็นในส่วนของพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จะเป็นการรวมพลังปลูกต้นไม้ในพื้นที่สวนสาธารณะตำบลหินลาด และส่งต่อพันธุ์ไม้เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่สวนสาธารณะในชุมชน ศาสนสถาน และพื้นที่อื่นๆ ตามความเหมาะสม จำนวนกว่า 2,000 ต้น โดยประชาชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญกับวันสำคัญของชาติ การร่วมกันบูรณาการปลูกป่า พร้อมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงาม อันเป็นการสนองพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก ลดภาวะโลกร้อน และลดมลภาวะทางอากาศเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน ชุมชนสร้างสมดุลเชิงนิเวศ และสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก