ข่าวทั่วไป

โรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

โรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 11สิงหาคม 2565 เวลา 08.00 น.ที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลายวิทยาลัย สมุทรปราการ ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 โดยได้รับเกียรติจาก ส.ส.ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการเป็นประธานในพิธี มีว่าที่ร้อยตรีลมบล บุญมานะ ผอ.โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ กล่าวรายงาน โดยในช่วงเช้าได้มีพิธีสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นคณะครูและนักเรียน รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษา ได้ร่วมกล่าวถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ เป็นโรงเรียนตามโครงการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บระบรมราชชนนีพันปีหลวง อันมีภารกิจดำเนินกิจการงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เนื่องในโอกาสมิ่งมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ทางโรงเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ จึงได้จัดพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ถวายพระพรชัยมงคล และมีกิจกรรมเพื่อสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ คือการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ บริเวณแนวรั้วหน้าโรงเรียน และปลูกต้นกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำโรงเรียน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม

ว่าที่ร้อยตรีลมบล บุญมานะ ผ.อ.โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลายวิทยาลัย สมุทรปราการ กล่าวว่า กิจกรรมวันแม่แห่งชาตินั้น ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ทุกคนก็ร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานตามพระราชดำริของพระองค์และพันธุ์ไม้ต่างๆที่นำมาปลูก ทางผู้ปกครองเครือข่ายก็เป็นผู้สนับสนุนซึ่งถือเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ร่วมกันพัฒนาในทุกๆด้านไปพร้อมๆกัน สำหรับวันนี้มีการปลูกต้นกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำโรงเรียน และส่วนที่2 ที่ผู้ปกครองสนับสนุนมาจำนวน 99 ต้น เป็นต้นมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งจะเหมาะกับพื้นที่ของเราคือน้ำกร่อย น้ำเค็มและน้ำจืด โดยร่วมปลูกที่ด้านหน้าโรงเรียนเพื่อปรับภูมิทัศน์ซึ่งเป็นแนวคันดิน ซึ่งปกติแนวดังกล่าวเป็นพื้นที่ของแขวงการทาง เราจึงได้ขออนุญาตที่จะปรับปรุงและปลูกต้นกระดุมทองเพื่อคลุมดินเพื่อความสวยงามและปรับภูมิทัศน์ด้านหน้าโรงเรียนอีกด้วย

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389