ข่าวทั่วไป

ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ / ศบภ.มทบ.๓๗ จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ชุมชนแควหวาย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ / ศบภ.มทบ.๓๗ จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ชุมชนแควหวาย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

…………………………………………….

เมื่อวันที่ ๑๓ ส.ค. ๖๕, ๑๓๐๐ พล.ต. ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ / ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗ จัดกำลังพล จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ / ศบภ.มทบ.๓๗ มอบหมายให้ พ.ต. ประวิทย์ จันทะแสน ชรก.กกร.มทบ.๓๗ นำกำลังพล ร้อย มทบ.๓๗ เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย น้ำจากแม่น้ำกก ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

ในพื้นที่ ชุมชนแควหวาย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

ในการให้ความช่วยเหลือขั้นต้น ได้เข้าให้การช่วยเหลือ บรรจุทรายใส่ถุง วางแนวกระสอบเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชน และขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับประชาชน และขอบคุณที่ทหารได้เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

 

ปัจจุบัน สถานการณ์ในพื้นที่และไม่มีฝนตกในพื้นที่เพิ่มเติมแต่อย่างใด เหตุการณ์เริ่มกลับสู่ปกติ ไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ ผอ.จอส.พระราชทาน มทบ.๓๗ / ผบ.ศบภ.มทบ.๓๗ กล่าวว่า ยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยให้ทหารในพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ

# จิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ

# น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

# เพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชน

#ทหารของพระราชา

# ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

# พิทักษ์ราชันปกป้องประชารักษาแผ่นดิน